X

พิสูจน์หลักฐาน ใช้โดรนบินเก็บหลักฐาน โรงงานไฟไหม้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 เม.ย.2567 พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผกก.สภ.บ้านค่าย พ.ต.ท.วิรัตน์ เตชนันท์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย พ.ต.อ.ปาริฉัตร อั้นเต้ง นักวิทยาศาตร์ ( สบ.4) พิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยใช้โดรนบินเก็บหลักฐาน

พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้าตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด และสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นได้ใช้โดรนบินเก็บภาพหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเชื่อมั่นว่ามีพื้นที่มีความปลอดภัยแล้ว ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วนการสอบสวนพยานบุคคลขณะนี้ได้มีการสอบปากคำพยานบุคคลไปแล้ว 20 ปาก โดยเป็นพนักงานโรงงาน และ รปภ. รวม 5 ราย ส่วนที่เหลือเป็น ปชช. ที่อยู่ใกล้โรงงาน และที่เห็นเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่วนเจ้าของโรงงานยังไม่สามารถติดตามตัวได้ โดยอ้างว่าติดธุระอยู่นอกพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งจะได้เร่งตามตัวมาสอบสวนต่อไป

ส่วนสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 13 ชลบุรี ก็ได้มีการตรวจวัดคุณภาพอากาศจุดบริเวณใกล้โกดังที่ 3 ซึ่งพบว่ามีกลิ่นแอมโมเนียรุนแรงรัศมี 30 ม.อยู่ที่ระดับ 7-8 แต่ยังไม่อันตราย ผู้ที่ปฏิบัติงานหน้างานที่เกิดควรสวมใส่หน้ากากที่ป้องกันแอมโมเนียด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน