X

‘อินโนพาวเวอร์’ พร้อมลุยธุรกิจซื้อขาย REC เสริมตลาดพลังงานสีเขียว

กรุงเทพฯ – กฟผ. หนุน บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ประกาศความพร้อมสู่ตลาดธุรกิจพลังงานสีเขียว ด้วยธุรกิจ ‘ซื้อขาย’ ใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) เสริมแรงกระตุ้นประเทศไทย สู่เป้าหมาย Carbon Neutrality

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (INNOPOWER COMPANY LIMITED) ประกาศการเริ่มให้บริการซื้อขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificate: REC) มุ่งสู่ตลาดธุรกิจพลังงานสีเขียว สอดรับกับทิศทางของประเทศและสังคมโลก ผลักดันให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมาย Carbon Neutrality ได้โดยเร็ว

ใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) เป็นหนึ่งในกลไกที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการผลิตและการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โดยบริษัท INNOPOWER เป็นผู้ให้บริการขึ้นทะเบียนอุปกรณ์ของโครงการพลังงานหมุนเวียน การขอใบรับรองฯ และการซื้อขายใบรับรองฯ แบบเบ็ดเสร็จ เพื่อเพิ่มรายได้แก่ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และอำนวยความสะดวกให้แก่บริษัทที่มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Environmental, Social, Governance: ESG) ในการบรรลุเป้าหมายการใช้พลังงานสะอาด ได้ตามมาตรฐานสากล

ด้วยความร่วมมือกับ กฟผ. และบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศ สนับสนุนให้ INNOPOWER สามารถพัฒนาตลาดซื้อขายใบรับรองฯ ที่พร้อมรองรับทุกความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าได้ โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการซื้อขายใบรับรองฯ ได้มากกว่า 1 ล้าน REC ในปีนี้ (สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://rexapp.io/ และติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected])

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ กล่าวด้วยว่า อินโนพาวเวอร์ มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรมพลังงานและเทคโนโลยี ด้วยการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ (Venture Capital) การลงทุนร่วมสร้าง (Venture Builder) และการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถที่จะสร้างมูลค่าจากธุรกิจใหม่ ที่จะมาทดแทนและเพิ่มการเติบโตให้แก่อุตสาหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีในประเทศไทย โดยพร้อมเปิดรับพันธมิตรเข้าร่วมขับเคลื่อนไทยก้าวสู่ประเทศแห่งนวัตกรรมไปด้วยกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"