X

ญาติ เชิญวิญญาณ ‘ชายตกท่อ’ เล็งเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ญาติชายเดินตกท่อติดต่อรับศพ ก่อนนิมนต์พระเชิญดวงวิญญาณ เผย กฟน.ยังไม่พูดคุยรายละเอียดเรื่องการเยียวยา เตรียมเรียกร้องค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ น.ส.กาญจนา จารุอนันต์ อายุ 64 ปี, น.ส.อรมณี จารุอนันต์ อายุ 63 ปี และนายกำพนธ์ จารุอนันต์ อายุ 57 ปี พี่สาวและน้องชายของ นายกำธร จารุอนันต์ อายุ 59 ปี ผู้เสียชีวิตจากการพลัดตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลึก 6 เมตรของ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) บนเกาะกลางถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 49 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมานคร เมื่อช่วงสาย วันที่ 3 พ.ค.67 ไปติดต่อขอรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ที่ศาลา 16 วัดธาตุทอง

โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ 2 คืน ก่อนฌาปนกิจ วันที่ 6 พ.ค. เวลา 17.00 น.

นายกำพนธ์ น้องชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ กรุงเทพมหานคร และ กฟน.โทรศัพท์ติดต่อมาจะมาร่วมงานศพ  แต่เมื่อเช้า รองผู้ว่าฯ กฟน.แจ้งมาว่า จะส่งเลขานุการ ชื่อเปิ้ล มาแทน แต่ยังไม่มีการพูดคุยรายละเอียดเรื่องการเยียวยา

จึงคิดว่า ถ้า กฟน.ส่งลูกน้องมาแทนแบบนี้ เมื่อปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ เกรงว่าเรื่องคงจะจบลง ถ้ากระแสข่าวจบ เรื่องก็จบ ญาติจึงติดต่อไปยัง นายเฉลิมชัย กุลาเลิศ ส.ส.เขตวังทองหลาง กทม.พรรคก้าวไกล ให้มาช่วยดูแลการช่วยเหลือ  นอกจากนี้ ยังมี เลขานุกทรของ นายชวนหลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ติดต่อมาเพื่อช่วยประสานงานให้อีกทาง จึงจะขอพึ่งพาความช่วยเหลือจากตรงนี้

ส่วนรองผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาพบเพื่อขอโทษและให้เงินเล็กน้อย  ขณะเดียวกัน ยังมีเสี่ยอ้วน ให้ความช่วยเหลือเรื่องการจัดงานศพที่วัดให้ด้วย

นายกำพนธ์ น้องชายของผู้ตาย ระบุอีกว่า ฝาท่อที่เกิดเหตุ เพียงนำฝาไม้มาแปะไว้แบบขอไปที ต่อให้เด็กตัวเล็ก ๆ ก็อาจจะตกลงไปได้ ปกติพี่ชายเดินข้ามสะพานลอยตลอดแต่คงเป็นความโชคร้าย ที่เดินข้ามถนนไปเหยียบฝาท่อ จนตกลงไปเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ญาติคุยกันว่าจะเรียกร้องค่าเสียหายเยียวยาเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพราะเชื่อว่าคงมีการเจรจาต่อรองกัน แต่อยากให้เห็นใจพี่สาวคนโต ที่ปกติอยู่กับพี่ชายด้วยกัน 2 คน  จากนี้ พี่สาวซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวานและความดัน อยู่ในวัยชรา จะต้องอยู่เพียงลำพังคนเดียว สำหรับพี่ชายป่วยเป็นโรคไต พี่สาวต้องช่วยกันพาไปโรงพยาบาล แม้ครอบครัวจะไม่ร่ำรวย แต่ถ้ายังมีเขาอยู่ ก็ยังดีกว่านี้ ยังพาเขาไปเที่ยว ไปหาของกินได้

“ข้อสำคัญที่สุดของเรื่องนี้ ผู้รับเหมาก่อสร้างที่รับว่าจ้างจาก กฟน.ต้องรับผิดชอบ สังเกตได้ว่าพอเกิดเหตุ สามารถหาแผ่นปูนมาปิด นั่นแสดงว่า มีฝาปูนอยู่แล้ว แต่ไม่คิดจะทำ ถ้ากลัวฝาท่อหายทำไมไม่ติดกล้องวงจรปิด แต่นี่ไม่มีใครคิดทำอะไร ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอย่างไรดี” น้องชายผู้ตายกล่าวอย่างผิดหวัง

ด้านเจ้าหน้าที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ แจ้งผลการชันสูตรศพนายกำธร ให้ญาติทราบว่า สาเหตุการตายเกิดจาก กระดูกสันคอบริเวณท้ายทอยแตก และจมน้ำ

จากนั้น ญาตินิมนต์พระสงฆ์ทำพิธี นำศพขึ้นรถตู้ เดินทางไปยังบริเวณซอยลาดพร้าว 49 ถนนลาดพร้าว จุดเกิดเหตุ  เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ก่อนนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดธาตุทอง ศาลา 16

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ได้ที่ :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ
n.js"> -->