X

ด่วน! ศบค.สั่งยกเลิกเข้าประเทศแบบ ‘Test&Go’ สกัดโอมิครอน

กรุงเทพฯ – ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีคำสั่งระงับการเข้าประเทศแบบ Test and Go ตั้งแต่วันนี้ หลังพบผู้เดินทางเข้ามาติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ขอประเมินอีกครั้ง 4 ม.ค.2565 

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.นัดพิเศษ บ่ายวันนี้ มีมติปรับมาตรการรองรับการเดินทางเข้าประเทศให้ ระงับการใช้มาตรการเข้าประเทศแบบ Test&Go (ไม่ต้องกักตัว) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (21 ธ.ค.64) หลังพบผู้ที่เดินทางเข้าประเทศมาติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจำนวนมาก จากนี้ผู้ที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย จะต้องเข้าสู่มาตรการกักตัวเพื่อรอยืนยันผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ส่วนผู้ที่อยู่ระหว่างการเดินทางเข้ามา หรือกลุ่มค้างท่อ จะปรับมาตรการให้เหมาะสมต่อไป  ทั้งนี้ ศบค.จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง วันที่ 4 ม.ค.65 เพื่อปรับมาตรการต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เตรียมเดินทางเข้าไทยมีประมาณ 200,000 คน เดินทางเข้ามาแล้วกว่า 100,000 คน เหลือค้างอีก 90,000 กว่าคน ยังสามารถเข้ามาได้ เพราะเชื่อมั่นในมาตรการดูแล  สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาแล้ว ได้กำชับใช้มาตรการเข้มงวด ตามมาตรการการแพร่ระบาด ที่กระทรวงสาธารณสุขบังคับใช้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ฝ่ายแพทย์เชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนได้ แม้จะแพร่กระจายได้เร็ว แต่ไม่รุนแรง รักษาได้ เพียงแต่จะต้องไม่ประมาท  ส่วนการจัดงานปีใหม่ยังคงสามารถจัดได้เหมือนเดิม แต่ต้องเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"