X

ศบค. พบโควิดระบาด ‘บริษัทสื่อ’ ใหญ่ ตั้งแต่พิธีกร ฝ่ายข่าว ยันช่าง ฯลฯ

กรุงเทพฯ – ศบค. พบ บริษัทผลิตสื่อรายใหญ่ มีผู้ติดโควิด-19 หลายราย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม อยู่ระหว่างสอบสวนโรค  ขณะที่เวิร์คพอยท์ ออกประกาศปิดสตูดิโอและสำนักงาน

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวัน พบคลัสเตอร์ใหม่ รวม 8 คลัสเตอร์ ใน 5 จังหวัด ดังนี้ จังหวัดสมุทรปราการ พบ 3 คลัสเตอร์ใหม่, นนทบุรี พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่, ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร พบจังหวัดละ 1 คลัสตอร์ใหม่

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการระบาดในบริษัทผลิตสื่อแห่งหนึ่งด้วย แต่ยังไม่ได้นำตัวเลขมาแสดง เพราะยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดยพบว่ามีการติดเชื้อเริ่มแบบประปราย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในฝ่ายข่าว แต่ไม่เป็นคลัสเตอร์ และในช่วงสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือนพฤษภาคม บริษัทยังเปิดดำเนินงานตามปกติ แต่เริ่มมีรายงานการติดเชื้อใน บุคลากรฝ่ายถ่ายทอดสด ฝ่ายสถานี ฝ่ายถ่ายทำรายการ

กระทั่ง 5 มิถุนายน มีการติดเชื้อหลายราย ทั้งพิธีกร ฝ่ายคอสตูม (ดูแลเสื้อผ้า) ช่างเทคนิค ช่างตัดต่อ ฝ่ายเสียง เมื่อกรมควบคุมโรคได้สอบสวนโรคอย่างครบถ้วนแล้ว ในวันสองวันนี้ จะมานำเสนอรายละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศเรื่อง มาตรการป้องกันโควิด-19 ระบว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงแพร่กระจายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ ขอแจ้งปิดสตูดิโอและส่วนออฟฟิศ ตั้งแต่วันที่ 10-20 มิถุนายน 2564 เป็นระยะเวลาจำนวน 11 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"