X

ม็อบราษฎร ปะทะ ม็อบเสื้อเหลือง บาดเจ็บกว่า 30 คน ล่าสุด ยุติชุมนุมทยอยเดินทางกลับแล้ว

กรุงเทพฯ – กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร กับกลุ่มเสื้อเหลือง ขว้างปาสิ่งของและปะทะกัน 2 รอบ บริเวณแยกเกียกกาย มีผู้บาดเจ็บ ล่าสุด แกนนำกลุ่มราษฎร ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว นัดหมายพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) ที่ราชประสงค์

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 แม้ตำรวจฉีดน้ำแรงดันสูง และน้ำผสมแก๊สน้ำตา สกัดผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงบ่าย เวลา 14.10 น. จนถึงช่วงค่ำ แต่ยังเกิดเหตุวุ่นวายบริเวณสี่แยกเกียกกาย หลังจากตำรวจถอนกำลัง ทำให้ผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองและกลุ่มคณะราษฎร ขว้างปาสิ่งของเข้าใส่กัน จนปะทะกันพักใหญ่ จนมีผู้บาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 19.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ฝ่าแนวกั้นของตำรวจ บริเวณแยกเกียกกาย เคลื่อนขบวนพร้อมรถติดเครื่องขยายเสียงที่มี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ปราศรัย วิ่งเข้ามาบนถนนสามเสน เพื่อปักหลักบริเวณประตูใหญ่หน้าอาคารรัฐสภา ติดกับ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด แตไม่สามารถฝ่าแนวกั้นเข้ามาได้ ผู้ชุมนุมมาหยุด บริเวณกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ซึ่งอยู่ห่างจากประตูใหญ่รัฐสภาเพียง 50 เมตร กลุ่มผู้ชุมนุมเจรจาให้ตำรวจถอยออกไป อย่างไรก็ตาม เพนกวิน ได้ประกาศว่า นี่คือชัยชนะของประชาชน ที่ไม่มีอำนาจใดมาล้มล้างได้ นี่คือกระแสธารแห่งการเปลี่ยนแปลง

19.30 น. ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรผลักดันกำลังตำรวจที่ตั้งแถวเป็นแนวกั้นบนถนนสามเสน จนทำให้ตำรวจต้องถอยร่นเข้าไปอยู่ในบริเวณด้านหน้าทางเข้ารัฐสภา

รถเครื่องเสียงของแกนนำกลุ่มราษฎร เคลื่อนมาที่บริเวณหน้าประตูทางเข้ารัฐสภาฯ

อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 20.15 น. เกิดเหตุขว้างสิ่งของใส่กันระหว่างมวลชนกลุ่มราษฎรและกลุ่มเสื้อเหลือง ที่บริเวณแนวกั้นถนนทหาร ใกล้แยกเกียกกาย และมีรายงานเกิดเสียงดังคล้ายประทัดหรือปืนดังขึ้นหลายครั้ง และมีผู้บาดเจ็บอีก 4-5 คน ซึ่งเป็นการ์ดของคณะราษฎร มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่เล็กน้อย จนถึงศีรษะแตก แขนหัก

ทั้งนี้ ยอดล่าสุดของผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม ที่เข้ารับการรักษายัง รพ.วชิรพยาบาล และรามาธิบดี จำนวน 34 คน เป็นชาย 19 คน และหญิง 15 คน ส่วนใหญ่โดนแก๊สน้ำตา รักษาแล้วให้กลับบ้าน  นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บจากศีรษะแตก แขนหัก บาดแผลจากการถูกลวดหนามเกี่ยว  นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บจากการถูกยิงที่ขาด้วย โดยเข้ารักษาที่ รพ.วชิรพยาบาล 1 คน และ รพ.รามาธิบดี อีก 3 คน

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตำรวจพยายามดูแลไม่ให้เกิดการปะทะกัน ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมที่เห็นต่างกัน และพยายามเข้าระงับเหตุเมื่อเกิดการปะทะ อีกทั้งยังประสานรถพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือ

กระทั่งเวลา 20.50 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำขึ้นประกาศนัดหมายให้มวลชนไปรวมตัวชุมนุมกันที่แยกราชประสงค์ ในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) เวลา 16.00 น. โดยให้เตรียมสีมาคนละกระป๋อง เพื่อแสดงสัญญลักษณ์ หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกตำรวจฉีดน้ำใส่ในวันนี้ จากนั้น นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ประกาศยุติการชุมนุม ให้มวลชนเดินทางกลับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"