X

ปปส. รณรงค์ ‘ปลอดยา ปลอดภัย’ ส่งความสุขกลับบ้าน เที่ยวสงกรานต์ 67

กรุงเทพฯ : พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. นำทีม เจ้าหน้าที่ เดินรณรงค์ สร้างความปลอดภัยจากยาเสพติด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งความสุขคนไทยกลับบ้าน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

วันที่ 9 เมษายน 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นประธานเปิดและปล่อยแถวปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ภายใต้คำขวัญ “สืบสานประเพณีไทย สงกรานต์ชื่นใจ ชุมชนปลอดภัยยาเสพติด” โดยมีตัวแทนจากภาคส่วนต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน ป.ป.ส. เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 200 คน ร่วมกันเดินรณรงค์สร้างการรับรู้แก่ประชาชนในการป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อลดปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรม รับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาด และสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในช่วงเทศกาลอย่างเข้มข้น เนื่องจากมีวันหยุดยาวหลายวัน เป็นเหตุให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติด พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจ และอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐบาล

สิ่งที่อยากเน้นย้ำ และฝากไปยังพี่น้องประชาชน ขอให้เฝ้าระวังสัมภาระ ไม่รับฝากสิ่งของจากคนแปลกหน้าในระหว่างเดินทาง เพราะอาจเป็นยาเสพติด และขอเตือน อย่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร เพราะอาจถูกนำไปใช้เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้ รวมถึงให้ช่วยกันสอดส่อง เฝ้าระวัง เป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งมายังสายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ได้ ทางหน่วยงาน มีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือดูแลประชาชนอยู่ตลอดช่วงเทศกาล

จากนั้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ และร่วมเดินพบปะประชาชน รณรงค์สร้างการรับรู้ พร้อมแจกของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ อาทิ ยาดม ยาลม ยาหม่อง กระเป๋า ร่มกันแดด น้ำดื่ม และพัด เป็นต้น ให้กับผู้โดยสารที่มารอขบวนรถไฟ ภายในอาคารผู้โดยสาร สร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก โดยขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย รู้เท่าทันไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ค้ายาเสพติด พร้อมเชิญชวนประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเบาะแสยาเสพติด แจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 หรือ 191 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ