X

‘ราเชน’ ประกาศ สู้ศึก ซ่อม เขต 8 เมืองคอน พร้อมยกทัพหลวงเสริมทีมใต้ ปักธง ชิงที่นั่งแรก แนะ ‘ม้าแก่ ชินวรณ์’ พักผ่อน เมิน ก.ก.

นนทบุรี : พรรคทางเลือกใหม่ ประชุม กก.บห. มีมติ ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงชิงเขต 8 เมืองคอน สู้ ก้าวไกล-ปชป. หมดยุคม้าแก่ ‘ชินวรณ์’ แนะควรพักผ่อนอยู่บ้าน เมินก้าวไกล ไม่ติดฝุ่น คนคอนรู้ดี มาทางไหนไปทางนั้น

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ทำการพักทางเลือกใหม่ ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมกันประชุมนัดแรก หลังผ่านการเลือก หัวหน้า และ กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีการสรุปผลการประชุมสามัญประจำปีของพรรค เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมกับวางแผนยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติการดำเนินกิจการพรรค รวมถึงแจ้งให้ กก.บห.ทราบถึงเรื่องการเปลี่ยนสาขาพรรคใน จ.มหาสารคาม จากสาขาเขต เป็นสาขาจังหวัด เนื่องจาก เป็นพื้นที่ ที่มีความเติบโต และเข็มแข็ง มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น

ที่ประชุมได้มีการเสนอแนะการดำเนินกิจการทางการเมือง ในด้านจิตอาสา ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของพรรค เพื่อยกระดับความเข้มข้น ทำก่อนได้เปรียบ โดยเฉพาะเน้นเชิงรุก ในการประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร ให้ ปชช.ได้รู้จักพรรคมากยิ่งขึ้น พร้อมขยายสาขาให้ได้ทั่วประเทศ อย่างน้อย จังหวัดละ 1 สาขา และเพิ่มจำนวนสมาชิก ตั้งเป้า ปีนี้จะต้องเพิ่มจำนวน สาขาพรรค ให้ได้ 20 สาขา

นายราเชน กล่าวว่า จากนี้ไปจะเห็นพรรคทางเลือกใหม่ เดินการเมืองอย่างเข้มข้น ทั้งส่วนกลาง และท้องถิ่น ที่ในไม่ช้านี้จะมีการเลือกตั้ง อบจ. โดยพรรคจะเฟ้นหาตัวผู้ที่เหมาะสม ลงแข่งขัน ในส่วนกลางจะเน้นคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมในเขต 8 จ.นครศรีธรรมราช ตนเองได้พูดคุยในที่ประชุม และมีมติเป็นเอกฉัน เห็นชอบให้ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เนื่องจากพรรคมีความพร้อม รวมถึงมีโอกาสสูงมากที่จะชนะการเลือกตั้ง โดยเฉพาะจุดแข็งของผู้ที่เข้ามาเสนอตัวลงสมัคร ซึ่งเป็นลูกหลานของคนคอน เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางของคนในพื้นที่ คือ นายกฤศ รัตนพันธ์ ที่จะไปลงแข่งกับเจ้าของพื้นที่เดิม พรรคเก่าแก่ ปชป. อย่างนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ

วันนี้จะได้รู้เห็นกันว่าพรรคต่าง ๆ ที่จะส่งตัวผู้สมัคร อย่าง ปชป. ก้าวไกล ภูมิใจไทย หรือแม้แต่ พรรคพลังประชารัฐ หรือจะสู้พรรคทางเลือกใหม่ได้ เพราะพรรคเหล่านั้นเป็นพรรคเก่า ที่พี่น้องประชาชนก็รู้เช่นเห็นชาติหมดแล้ว ได้เห็นผลงานกันมาตลอด โดยเฉพาะเป็นพรรครัฐบาล และพรรคฝ่ายค้านในตอนนี้ ก็ยังไม่เห็นผลงาน

พรรคทางเลือกใหม่ ขออาสามาเป็นทางเลือกใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนคนใต้ ขอปักธงในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยจะยกทัพหลวงลงไปเสริมกับทีมภาคใต้ เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง จะช่วงชิงเก้าอี้ ส.ส. เก้าอี้แรก มาให้จงได้ พร้อมทั้งขอให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชเปิดใจ สนับสนุนพรรคทางเลือกใหม่ เพราะหากจะเลือกพรรคฝ่ายค้านก็ทำอะไรไม่ได้ จะเลือกฝ่ายรัฐบาลก็ไม่มีผลงาน

“ท่านอาจารณ์ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส่วนตัวให้ความเคารพมาก ท่านเป็นนักการเมืองอาวุโส แต่ผมคิดว่าหมดเวลาแล้วสำหรับท่าน ควรจะกลับไปพักผ่อนอยู่ที่บ้าน เพราะ ลูกสาวยังแพ้ แล้วจะเอาม้าแก่ มาสู้กับคนรุ่นใหม่อย่างม้าหนุ่ม ของพรรคทางเลือกใหม่ได้อย่างไร คิดว่าเป็นเรื่องที่ยาก รวมถึงพรรคก้าวไกล แทบไม่ต้องเอ่ยถึง เพราะมั่นใจว่า พี่น้องคนนครศรีธรรมราชไม่เลือกเป็นแน่ ฟันธง ก้าวไกลมาทางไหน ไปทางนั้น ไม่มีโอกาสจะได้เกิดอย่างแน่นอน” นายราเชน กล่าว

: อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่อง ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ