X

มติเอกฉันท์ ‘ราเชน’ กลับกุมบังเหียน ‘พรรคทางเลือกใหม่’ ย้ำจุดยืน ปกป้องสถาบัน

นครราชสีมา : พรรคทางเลือกใหม่ เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มติเอกฉันท์ยกให้ นายราเชน ตระกูลเวียง กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค แบบไร้คู่แข่ง ประกาศจุดยืน ปกป้องสถาบันหลักของชาติ ชาวอีสานและเมืองย่าโม่ ทำพิธีผูกข้อมือรับขวัญ ให้สมัยหน้าได้เป็นนายกรัฐมนตรี

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมฟอร์จูนนครราชสีมา พรรคทางเลือกใหม่จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค รวมถึงคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค พร้อมกำหนดทิศทางการขับเคลื่อน การทำงานทางการเมืองของพรรค และร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 6 ปี บนเส้นทางการเมืองของพรรคทางเลือกใหม่ โดยมี นายราเชน ตระกูลเวียง รักษาการหัวหน้าพรรค และทีมบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุม กว่า 300 คน

นายราเชน ระบุว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค เป็นไปตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 ที่กำหนดให้พรรคการเมืองต้องจัดให้มีการประชุมใหญ่อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

วันนี้ พรรคทางเลือกใหม่ เดินทางมาครบ 6 ปีเต็ม และยังเป็นการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค รวมถึงกรรมการสรรหา ชุดใหม่ขึ้นอีกครั้ง เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองของพรรค

ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา พรรคทางเลือกใหม่ (ทลม.) ภายใต้การบริหารงานของ นายราเชน ตระกูลเวียง ได้ดำเนินงานลุล่วงตรงตามวัตถุประสงค์ของพรรค โดยมีคณะกรรมการและสมาชิกพรรค คอยขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบาย “เงินทุนเจ้าบ้าน” ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน จนได้รับคะแนนเสียง 79,191 คะแนน ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าการเลือกตั้ง เมื่อปี 2562 กว่า 2 เท่า ทำให้พรรคมีพลังมุ่งมั่นที่จะทำงานด้านการเมืองในทุกมิติ โดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ ท่ามกลางกระแสการแข่งขันทางการเมืองที่สูง ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

การประชุม วันนี้ มีสมาชิกเข้าร่วมเกินกว่าองค์ประชุม รวมทั้งหมด 323 คน โดยมีระเบียบวาระที่สำคัญ คือ การเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง

โดยในตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น ที่ประชุมเสนอชื่อ นายราเชน เพียงคนเดียวแบบไร้คู่แข่ง ที่ประชุมให้สมาชิกกากบาทลงคะแนนลับลงในบัตรเลือกตั้ง แล้วหย่อนบัตรลงกล่องลงคะแนน ผลปรากฏว่า คะแนนเป็นเอกฉันท์ในทุกวาระและได้รับการรับรองโดยเปิดเผย

 

สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารพรรคทางเลือกใหม่ ชุดใหม่ ประกอบด้วย
นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรค
รองหัวหน้าพรรค 6 คน : นายพิชาญ พรหมเมฆประธาน,
นายบุญเลิศ สืบเสนาะ. นายอำนวย โกวิทธรรมกรณ์, นายวัฒนา สพสมัย, นายราษฎร์พิชิต นาคประดิษฐ์ และนายรุทธิรงค์ สุ่นกุล
เลขาธิการพรรค : นายเตชสิทธิ์ ดนตรีรักษ์
รองเลขาธิการพรรค : นายจรุงพันธ์ ก่อเกียรติตระกูล
เหรัญญิกพรรค : นางธนิดา บุณยก้องภพ
นายทะเบียนสมาชิกพรรค : นายธนเสฎฐ์ ธนศิริธรรม
ทีมโฆษกพรรค : โฆษกพรรค นายปัญญา สุขขจีธำรง รองโฆษกพรรค
นายกิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์ และนายปณัญพงษ์ ธีระภิญโญพัชญ์
กรรมการบริหารพรรค : นายหนูเสน พรมวงศ์, นายธนะสันติ์ กุลเภตรานนท์, นายสมชาย จรุญวงษ์, จ.ส.อ.จักรินทร์ โกศัยดิลก และนายศักดิ์นันท์ บุญเพ็ชร

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม สมาชิกพรรค ทลม.ร่วมกันประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญให้หัวหน้าพรรคคนใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อของพี่น้องชาวอีสาน และถือเป็นกิจกรรม soft power

ยืนยัน ปกป้องสถาบันหลักของชาติ
นายราเชน เปิดใจภายหลังพรรคมีมติเอกฉันท์ ให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค ทลม. ว่า ทลม.ตั้งมาด้วยอุดมการณ์ รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ปกป้องสิทธิประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญดำเนินกิจกรรมทางการเมืองภายใต้คำว่า ‘จิตอาสา’ โดยไม่หวังผลตอบแทน

เชื่อว่าสมาชิกพรรคทุกคนในที่นี้ ไม่มีใครไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พรรคทางเลือกใหม่ขอประกาศเจตนารมณ์ “จะยึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์” ไม่ได้โหนกระแส แต่อยากแสดงออกต่อความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ มีกลุ่มบางคนบางพวก ยุยงปลุกปั่นให้กลุ่มคนไทยบางพวก หลงในอำนาจ หลงในเงินตรา เซาะกร่อน บ่อนทำลาย วันนี้ มีบางคนบางกลุ่มบางพวก พยายามทำคอนเทนต์ ใช้ความกล้าไปในทางที่ผิด โดยอ้างประชาธิปไตย อ้างสิทธิเสรีภาพ กระบวนการที่กลุ่มทะลุวัง พยายามขับรถแซงขบวนเสด็จฯ ของกรมสมเด็จพระเทพฯ พร้อมทั้งบีบแตรใส่ เป็นประเด็น ที่ทำให้คนไทยทั้งแผ่นดินลุกขึ้นมาสวมเสื้อสีม่วง กันทั้งประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ