X

‘ชาดา’เดือด! ตอบสื่อ คดีลูกเขย สั่งให้ลาออกทันที รักษามาตรฐานการเมือง

กรุงเทพฯ : “ชาดา” สั่งลูกเขยลาออกนายกเทศมนตรี รักษามาตรฐานการเมือง  เปิดทางจังหวัดเลือกตั้งใหม่ป้องกันสุญญากาศการบริหารท้องถิ่น ขู่พวกด้อม – I.O. อย่านำรูปลูกหลานตนเองไปประจานในสังคมออนไลน์ 

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันกรณีที่นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ จังหวัดอุทัยธานี ลูกเขยของตนเอง ถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. จับกุมหลังพบการร้องเรียนเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ ว่า ตนเองได้สั่งให้นายวีระชาติ ลูกเขยของตนเองลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรีแล้ว เมื่อ 23.00 น.ของคืนวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผานมา เพื่อเปิดทางให้จังหวัดจัดการเลือกตั้งใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศการบริหารท้องถิ่น เพราะหากให้รองนายกเทศมนตรีมารักษาการแทน ท้องถิ่นก็ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ใด ๆ ได้ จนครบวาระ หรือเมื่อคดีเสร็จสิ้น จึงเป็นการถ่วงความเจริญการพัฒนาท้องถิ่น ดังนั้น จึงต้องรักษามาตรฐานทางการเมืองท้องถิ่น และให้ประชาชนไปเลือกตั้งใหม่ ซึ่งไม่ว่าใครจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็ให้เป็นไปตามระบบ

และในฐานะที่ตนเองเป็นคนใกล้ชิดกับนายวีระชาติ ก็ยิ่งจำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่าผู้อื่น เพราะไม่ว่าจะจับบุคคลใกล้ชิด หรือไม่จับ ก็ย่อมต้องถูกสังคมด่า แต่ยืนยันว่า ตนเองในครอบครัวไม่มีปัญหาใด ๆ ซึ่งในฐานะพ่อ ก็ต้องโอบกอดลูก ๆ ทุกคนด้วยความรัก และความอบอุ่น และเดินไปด้วยกัน ไม่ว่าทางเดินหน้าข้างจะเป็นอย่างไร แต่ครอบครัวของตนเองยังรักกัน รวมถึงตนเองก็ยังทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเสร็จสิ้นแล้ว

นายชาดา ยังขอให้กลุ่มด้อมแฟนคลับ หรือ I.O. พรรคการเมืองต่าง ๆ อย่านำรูปลูกหลานของตนเองไปประจานในสังคมออนไลน์ เพราะหากยังมีการไล่ล่าในโลกออนไลน์ ตนเองหาตัวอวตารเบื้องหลังไม่เจอ ก็ตามหาบุคคลเบื้องหน้า นามสกุลอะไรบ้าง ลูกหลานมีใครบ้าง ก็จะเกิดเป็นสงครามโซเชียล เพราะทุกวันนี้ คนไทยต้องรักกัน สามัคคีกัน ไม่ทำอะไรที่ไม่สร้างสรรค์ แต่ทุกคนก็ยังสามารถด่าตนเองได้ตามมุมมอง และสักวันหนึ่งคนเหล่านั้น ก็จะรู้สึกเสียใจที่ด่าตนเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ