X

สวดอภิธรรมศพ ‘ผกก.เบิ้ม’ คืนแรก ก่อนเคลื่อนศพไป จ.อุตรดิตถ์ พรุ่งนี้

กรุงเทพฯ : ผู้บังคับบัญชาระดับสูง-เพื่อนร่วมรุ่น ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ‘พ.ต.อ.วชิรา’ เผย เป็นคนรักเพื่อนฝูง-คิดมาก โทษตัวเองว่า “พาลูกน้องไปตาย”

วันที่ 12 กันยายน 2566 ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ พ.ต.อ.วชิรา (ผกก.เบิ้ม) ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ที่เสียชีวิตจากการปลิดชีพตัวเอง ในบ้านพักย่านคูคต อำเภอลำลูกา จังหวัดปทุมธานี วานนี้ (11 ก.ย.) ซึ่งครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. ก่อนสวดอภิธรรม เวลา 17.00 น.

โดยมีผู้บังคับบัญชาตำรวจระดับสูง และเพื่อนนายตำรวจ รวมถึงญาติ ผกก.เบิ้ม ร่วมงาน อาทิ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะภรรยา และ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) หรือ ผู้กำกับบอย เพื่อนสนิท ที่ยังทำใจไม่ได้ต่อการสูญเสียเพื่อนไปในครั้งนี้ ก่อนจะเคลื่อนย้ายร่าง กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อ ที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.66)

พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับ 1 บก.ทล. เพื่อนร่วมรุ่นอีกคนของ ผกก.เบิ้ม เปิดเผยว่า ผกก.เบิ้มเป็นคนที่มีน้ำใจกับเพื่อนฝูงตลอด มีความเป็นผู้นำ ด้วยจิตและวิญญาณของ ผกก.เบิ้ม เป็นคนรักพี่ รักน้อง รักครอบครัว ก่อนเกิดเหตุ ผกก.เบิ้ม เคยโทรมาปรึกษากับเพื่อน ๆ บอกว่าเครียด และมีน้ำเสียงสั่นเครือ ร้องไห้ รู้สึกผิดที่พา พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว (สารวัตรแบงค์) ไปเสียชีวิต ได้แต่โทษตัวเอง รู้สึกผิด และเสียใจมาก เพื่อน ๆ พยายามให้กำลังใจ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

หลังจากนั้น ผกก.เบิ้ม ก็ได้ออกจากกลุ่มไลน์ไป โดยไม่ได้บอกเหตุผลใด ๆ ซึ่งเพื่อนทุกคนต่างเสียใจ ไม่อยากให้เกิดขึ้น และขอให้ดวงวิญญาณของ ผกก.เบิ้ม ไปสู่สุคติ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ในกลุ่มไลน์มีการพูดกดดัน ผกก.เบิ้มนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพื่อน ๆ มีแต่ให้กำลังใจกันทุกคน เป็นเรื่องของสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวไปกันเอง และยืนยันว่าไม่มีข้อความที่ ผกก.เบิ้ม เขียนสั่งลาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ย.66 จะมีพิธีเคลื่อนร่าง ผกก.เบิ้ม ไปยังวัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ เพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพต่อ และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย.เวลา 15.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ