X

ตราด-ช่วย ‘มีตัง’ ลูกแมว 2 เดือน ขึ้นยอดต้นไม้ แต่ลงไม่ได้ (มีคลิป)

กู้ภัยช่วย “มีตัง” ลูกแมวเพศเมียวัย 2 เดือน ติดบนยอดไม้ต้นไม้กว่า 5 ชม. หลังขึ้นแล้วลงมาเองไม่ได้

เวลา 15.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2563 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งนางกนกวรรณ  ดวงใจ เจ้าของร้านกาแฟโบราณ ซอยเกาะน้ำใส ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ให้ช่วยเหลือจับลูกแมวลงมาจากต้นไม้สูงประมาณ 5 เมตร หลังรับแจ้งแล้วได้ส่งกำลังอาสาไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบนางกนกวรรณ กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ พร้อมกับชี้จุดที่แมวติดอยู่บนยอดไม้ เป็นแมวเพศเมีย อายประมาณ 2 เดือน ชื่อ มีตัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นไปบนต้นไม้ เพื่อจับมีตังลงจากยอด ระหว่างนั้นนางกนกวรรณ ก็ตะโกนเรียกแมวตัวเองตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ใช้วิธีการปีนขึ้นไปยังจุดที่แมวอยู่

จากนั้นใช้ไม้ไผ่ความยาว 4-5 เมตร เป็นอุปกรณ์ลำเลียง อุปกรณ์จับสัตว์ขึ้นไปให้ เมื่อจับแมวได้แล้ว ก็ใช้ไม้ไผ่ลำเลียงกระสอบปุ๋ยขึ้นไปครั้ง เพื่อนำมีตังใส่กระสอบ แล้วค่อย ๆ ลงมาจากต้นไม้ได้อย่างปลอดภัย ทั้งคนและแมว

เมื่อนำแมวลงมาได้แล้ว นางกนกวรรณ รีบเข้าไปหาแมวตัวเองทันที พร้อมกอดด้วยความรักห่วยใยที่มีต่อ มีตัง เพราะเป็นแมวตัวแรกที่นางกนกวรรณนำมาเลี้ยงไว้ ซึ่งนางกนกวรรณ กล่าวว่า ตนเองหามีตัง ตั้งแต่ 11 โมงเช้าแล้ว แต่หาไม่เจอ และได้ตามมาเรื่อยมา กระทั่งได้ยินเสียงนกร้องอยู่บนยอดต้นไม้ จึงมองขึ้นไปดู ก็พบว่ามีตังอยู่บนยอดต้นไม้ จึงขอกำลังอาสากู้ภัยช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด