X

รวบแล้วมือมีดแทงเพื่อนดับคาห้องพัก เผยแค่ป้องกันตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบมือมีดแทงเพื่อนดับคาห้องพักได้หลังจากเกิดเหตุไม่นาน นายแผน ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ผู้ตายได้โทรหาตนเพื่อให้ทวงเงินเพื่อนอีกคน จึงมีปากเสียกัน ผู้ตายได้ท้าทายตน จึงได้ไปหาผู้ตายที่ห้อง ก่อนจะมีปากเสียงกัน ตนถูกผู้ตายเอาไม้ตีก่อน จนล้มตนคว้ามีดได้จึงแทงเขาที่ขาก่อนจะหนี ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจแท่งผู้ตายจนเสียชีวิตแต่ที่ทำไปเพื่อป้องกันตัวเอง

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนวานนี้ที่ 13 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกแทงเสียชีวิตในห้องเช่า ตี๋แอนตุ๊ เลขที่ 48/56 หมู่ 7 ซอย อยู่สุข 34 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายหาญ ผุริจันทร์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกของการท่าเรือมีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณต้นขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 1 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายแผน หมู่วัฒนา อายุ 53 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ความคืบหน้าในเวลาประมาณ 01.30 น.วันที่ 14 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่ตายแกะรอยของนายแผน ผู้ก่อเหตุจนกระทั่งทราบว่า นายแผน หลบหนีโดยการว่าจ้างรถแท็กซี่หลบหนีขึ้นไปบนทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี สุขสวัสดิ์ มุ่งหน้าไปทางอำเภอพระประแดง เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังออกสกัดจับจนกระทั่งพบรถแท็กซี่คันที่นายแผน ผู้ก่อเหตุว่าจ้างให้ไปส่งในย่านอำเภอพระประแดง ได้จอดรับบัตรผ่านทางที่บริเวณด่านจ่ายบัตรตำบลบางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ จึงได้เข้าทำการจับกุมตัวนายแผนเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาทำการส่ง ร.ต.อ.รัฎฐพงศ์ ศรีนอก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากการสอบสวนนายแผน ผู้ก่อเหตุ ได้ให้การว่า ตนเองทำงานเป็นซ่อมแอร์รถยนต์ ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่ที่ห้องพักซึ่งอยู่ในซอยอยู่สุข 30 ห่างจากบ้านผู้ตาย 1 ซอย อยู่ ๆ ผู้ตายได้โทรศัพท์มาตน และบอกให้ตนไปทวงเงินค่าเช่าห้องที่นายสมคิด เพื่อนของผู้ตายและเป็นเพื่อนของตน ที่ผู้ตายเข้าใจว่านายสมคิด หลังจากไม่ได้พักอยู่กับผู้ตายแล้วนายสมคิด ย้ายมาพักอยู่กับตน ซึ่งผู้ตายได้บอกว่าขณะที่นายสมคิด ยังพักอยู่กับผู้ตายได้ตกลงช่วยกันจ่ายค่าเช่าห้องคนละครึ่งคือคนละ 500 บาท แต่หลังจากที่นายสมคิดย้ายออกมาก็ยังไม่ได้ช่วยจ่ายค่าเช่าห้องเดือนสุดท้าย และคิดว่านายสมคิด มาอยู่กับตนผู้ตายจึงบอกให้ตนทวงถามให้ที แต่ตนได้บอกผู้ตายไปแล้วว่านายสมคิด ไม่ได้มาพักกับตนและตนก็ไม่รู้เรื่องด้วยอยากได้ก็ให้ไปทวงกันเอง ทำให้ผู้ตายไม่พอใจได้ด่าทอตนทางโทรศัพท์แบบเสีย ๆ หาย ๆ และมีการท้าทายหาเรื่องตนทางโทรศัพท์ ด้วยความโมโหตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาผู้ตายที่ห้องพัก และเมื่อไปถึงตนก็ถามผู้ตายว่าเป็นอะไรมากหรือเปล่า ทำให้ผู้ตายไม่พอใจคว้าเอาไม้มาตีตน จึงเกิดการลงไม้ลงมือกันเกิดขึ้น จังหวะที่ตนล้มลงไปอยู่กับพื้นได้เหลือบเห็นมีดทำครัวที่วางอยู่ที่ขอบประตู จึงได้คว้าเอามีปลอกผลไม้ดังกล่าวออกมาเหวี่ยงไปมาเพื่อป้องกันตัวและเกิดการกอดรัดฟันเหวี่ยงกันจนล้มคมมีดจึงปักเข้าที่ขาของผู้ตายจนเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลทะลักออกมา ด้วยความตกใจตนจึงรีบวิ่งออกมาขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกมา แต่ไม่คิดว่าผู้ตายจะเสียชีวิต  แต่พอมาทราบภายในหลังว่าผู้ตายเสียชีวิตตนจึงได้ว่าจ้างรถแท็กซี่เพื่อที่จะไปปรึกษาญาติที่อยู่ในย่านอำเภอพระประแดง ว่าจะทำอย่างไรดีแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตาจับกุมตัวเสียก่อน  ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจแท่งผู้ตายจนเสียชีวิตแต่ที่ทำไปเพื่อป้องกันตัวเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ก่อนควบคุมตัวนายแผน ผู้ก่อเหตุเอาไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน