X

มีคลิป-น้ำประปาแม่สายวิกฤตขุ่น ปริมาณน้ำไม่เพียงพอ ประชาชนวิตกกังวนใช้น้ำบริโภค

เชียงราย-น้ำประปามีสีขุ่น ทำให้ประชาชนอำเภอแม่สายวิตกกังวล ถึงการใช้น้ำบริโภคน้ำสีขาวขุ่น เกิดจากการทำเหมืองแร่ทางต้นน้ำ ในเขตประเทศเมียนมา ซึ่งก่อนหน้าเคยมีน้ำสีขุ่นพอประมาณ แต่มาเมื่อวานนี้เกิดน้ำสีขุ่นมากที่สุด ที่เคยเป็นมา อีกทั้ง มีวิกฤตปริมาณน้ำในลำน้ำสายแห้ง

ซึ่งทางการประปาส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สาย ได้โพสต์ชี้แจงให้ผู้ใช้น้ำประปา ซึ่งคุณภาพน้ำดิบ (แม่น้ำสาย-แม่น้ำรวก) มีความขุ่นสูงมากประมาณ 10,000 NTU จึงขอประกาศให้ผู้ใช้น้ำประปา ในอำเภอแม่สายทุกท่าน โปรดสำรองการใช้น้ำกรณีฉุกเฉิน ในขณะนี้สถานการณ์เริ่มลดกำลังการผลิตลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉิน การประปาฯพยายามควบคุมสถานการณ์ให้ประชาชนผู้ใช้น้ำ ได้ใช้น้ำอย่างต่อเนื่อง และจะพยายามอย่างเต็มความสามารถ และให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ผ่านทางเพจการประปาส่วนภูมิภาคสาขาแม่สาย

วันที่ 2 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ยังที่ทำการ ประปาส่วนภูมิภาคสาขาแม่สาย ซึ่งได้สอบถามไปยังหัวหน้าฝ่ายที่รับผิดชอบ  แต่ยังไม่มีหัวหน้าฝ่ายออกมาชี้แจงให้ประชาชน ถึงกรณีข้อเท็จจริงการแก้ไขน้ำขุ่น-น้ำจะพอใช้หรือไม่-บริโภคน้ำเข้าไปแล้ว จะมีผลอะไรหรือไม่  ซึ่งเป็นข้อวิตกกังวลของประชาชนแม่สายที่ตั้งข้อสังเกต

ในส่วนที่ตั้งเครื่องสูบน้ำประปา ที่บ้านหัวฝายถ้ำผาจม ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบน้ำสีขาวขุ่นมาก น้ำมีระดับน้อยมาก  เครื่องสูบน้ำยังทำงานสูบน้ำสีขาวขุ่นไปพักที่การประปาแม่สาย ผ่านวิธีขั้นตอนกลั่นกรองน้ำ หรือพักน้ำก่อนแจกจ่ายให้ผู้บริโภคพื้นที่อำเภอแม่สาย   ซึ่งชาวบ้านหวั่นวิกฤตน้ำประปาที่นำไปใช้จะมีผลข้างเคียงกับร่างกายหรือไม่ อีกทั้งระยะเวลลาปริมาณน้ำจะพอจ่ายหรือไม่ หากระยะยาวทางการประปาจะแก้ไขอย่างไร ชาวบ้านยังวิตกกับการบริโภคน้ำประปาที่มีสีขุ่นขาว ซึ่งระยะยาวมีผลต่อสุขภาพอย่างไร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881