X

ผู้ว่าสมุทรปราการเข้าให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าสมุทรปราการ เดินทางเข้าให้กำลังใจและมอบสิ่งของแทนน้ำใจใหไ้บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ตามโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด ก่อนเข้าตรวจความพร้อมสถานที่เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ รองรับผู้ป่อนโควิด ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกวัน ขณะที่ อบจ.สมุทรปราการ เดินเครื่องหนุ่มเต็มที่อุปกรณ์เตียงผู้ป่วย ห้องน้ำและเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยโควิด รวมทั้งระบบไฟฟ้าและระบบช่วยระบายอากาศ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ที่ 3 กรกฎาคม 2564 นายวันชัย  คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฎิบัติหน้าที่รักษาผู้ติดเชื้อโควิด 19 อยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และตามโรงพยาบาลสนามอีก 2 แห่งทั้งโรงแรม เฌอ ย่านอำเภอบางเสาธง และมหาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่โกดังของบริษัท WHA ซึ่งตั้งอยู่ถนนคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่ได้ให้การสนับสนุนให้ใช้พื้นที่ในโกดังสินค้าขนาดใหญ่พื้นที่กว่า 1 หมืนตารางเมตร จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งสามารถบรรจุเตียงผู้ป่วยได้ถึง 1,300 เตียง เพื่อรองรับปริมาณผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพื่อตรวจดูการจัดเตรียมสถานที่และการเตรียมวางเตียงผู้ป่วยที่ได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.สมุทรปราการ  พร้อมจัดสร้างห้องอาบน้ำห้องสุขา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยที่เข้ามารักษาภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้และติดตั้งพัดลมขนาดใหญ่ เพื่อระบายอากาศและความร้อน ซึ่งพบว่าขณะนี้สถานที่ดังกล่าวได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไปแล้วประมาณ 50 เปอร์เซ็นและคาดว่าน่าจะเปิดใช้งานได้ในวันอังคารที่จะถึงนี้

นายสมลักษณ์  ควรสงวน รองนายก อบจ.สมุทรปราการ  ได้กล่าวว่า ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ ทาง อบจ.สมุทรปราการ ได้ให้การสนับสนุนเกี่ยวกับการจัดเตรียมความพร้อมขอสถานที่และสิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ ห้องน้ำ ซึ่งทาง อบจ.จะทำเป็นห้องน้ำแบบน็อกดาวน์และเป็นห้องอาบน้ำ ซึ่งจะมีการแบ่งเป็น 2 ส่วนแยกระหว่างผู้หญิงและผู้ชายฝั่งละ 20 ห้อง และนำรถสุขาเคลื่อนที่จำนวน 2 คันที่จะนำมาให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้ รวมทั้งระบบน้ำและระบบไฟฟ้าที่จำเป็นต้องมีการต่อเพิ่มเติมและเป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ในอาคารร่วมทั้งเรื่องพัดลมระบายอากาศและระบายความร้อนภายในอาคาร พร้อมทั้งของใช้ส่วนตัวที่ผู้ป่วยมาความจำเป็นต้องใช้ ร่วมทั้งเตียงผู้ป่วยอีกกว่า 1,300 เตียง ที่ทาง อบจ.สมุทรปราการ จะเป็นผู้ดำเนินการให้ ซึ่งขณะนี้เตียงผู้ป่วยเราได้ลำเลียงเข้ามาจัดตั้งแล้วจำนวน 200 เตียง ซึ่งเชื่อว่าประมาณวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนประมาณ 500 เตียง ส่วนที่เหลือจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว  ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ อยากจะให้เปิดรับผู้ป่วยได้ในวันอังคารที่จะถึงนี้ เราก็ต้องเร่งในเรื่องห้องน้ำให้แล้วเสร็จก่อน ส่วนเรื่องเตียงที่ยังขาดอยู่เราจะเร่งทยอยเข้าให้ครบโดยเร็ว ส่วนในเรื่องการจัดเตรียมและจัดแบ่งโซนผู้ป่วยคงต้องให้เป็นหน้าของทางโรงพยาบาลเป็นผู้ดำเนินการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน