X

ร้านกาแฟดริปสด คนสั่งก็เงียบ คนขายก็เงียบ  ยิ้มได้ท่ามกลางสังกะสีแดดเปรี้ยง

เชียงราย-คนเราเกิดมาไปเท่าเทียมกัน 32 แต่อยู่ที่ว่าใครจะสู้ชีวิตต่อ หรือยอมแค่นี้ รอคอยกับโชคชะตา นายมอสหนุ่มพิการวัย 29 ปี ที่ไม่ยอมแพ้โชคชะตาที่เกิดมาหูหนวก พูดไม่ได้ตั้งแต่กำเนิด เรียนจบการศึกษามัธยม 6 โรงเรียนคนพิการเชียงใหม่

วันที่ 10 พ.ค.2567 ที่บริเวณถนนบายพาสรอบเมือง บ้านร่องก๊อ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จะพบร้านเล็กๆ มุงด้วยสังกะสีอยู่ริมทาง ทามกลางแดดจร้า มีนายสุวนนท์ ปันนาง (มอส) เจ้าของร้านกาแฟสดร้านเล็กสังกะสี กำลังวุ่นดริปกาแฟสดให้ลูกคา ราคาไม่แพง แถมไม่พอยังมีกาแฟขี้ชะมด ขายอีกด้วย การสื่อสาร สั่งกาแฟต้องเขียนให้มอสอ่าน แล้วนั่งรอสงบเงียบ (เพราะเจ้าของคุยไม่ได้และไม่ได้ยิน) ใจเย็นๆ รอกาแฟดริปทามกลางแดนร้อนเปรี้ยง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม แต่ต้องเขียนแล้วมอสเขียนตอบกลับ ทราบว่า มอสเดินทางจากบ้าน  มาที่ร้านราว 4-5 กม ขายมา 3 ปี 5 เดือน เปิดร้านเวลา 13.30 น.ถึง 15.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์  วัสดุกาแฟสดได้มาจากเพื่อนที่อยู่จังหวัดน่านส่งมาให้ขาย   มอสจะมาขายที่ร้านฝนตก-แดดออก-หนาวจัดก็ออกมาขาย ก่อนหน้าขายได้วันนับพันบาท ปัจจุบันเริ่มลดน้อยลง ขายได้วันละประมาณ 300-500 บาท พออยู่ได้ช่วยพ่อแม่หาเงิน บ้านมอสมี พ่อ-แม่-น้องสาว และยังมีลูกน้องสาวอีก 2 คน ที่มอสช่วยดูแล เช้าๆ ก่อนออกมาขายกาแฟ มอสจะช่วยทางบ้านดูแลหลาน เลิกขายกลับบ้านก็ช่วยดูแลเลี้ยงหลานทุกวัน  มอสขายกาแฟ เพื่อนำเงินไปดูแลครอบครัว และเก็บไว้เมื่อยามแก่ชรา ในเรื่องเที่ยว เจ้าตัวไม่คิดอยากจะเที่ยว อยากจะเก็บเงินไว้ดูแลตัวเอง หรือใช้จ่ายตามสมควร หากเที่ยวไป ไม่มีประโยชน์เพราะตนเองก็พิการต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด  ในส่วนเรื่องรสชาติกาแฟสด ที่ดริปกันสดๆ รับรองไม่แพ้ใคร หอมเข้มนุ่ม ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งความหวานได้ตามระดับความหวาน ราคาไม่แพง มีลูกค้าประจำที่รู้จักมอส จะเวะมาซื้อประจำ มาทดลองได้ที่ร้านสังกะสีเล็กๆกลางแดดจร้า ริมถนนสายเลี่ยงเมืองบ้านร่องก๊อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881