X

นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบกิจกรรมแนวผจญภัย  และกิจกรรมดูแลช้างที่บ้านสองแพรก

พังงา- นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบกิจกรรมแนวผจญภัย  กิจกรรมทำอาหารให้ช้างกินและอาบน้ำให้ช้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวที่บ้านสองแพรก อำเภอเมืองพังงา เป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และย่านเขาหลัก แห่เข้ามาท่องเที่ยวทำกิจกรรมแนวผจญภัยซึ่งนอกจากการล่องแพยางในคลองสองแพรกแล้ว นักท่องเที่ยวยังชื่นชอบกิจกรรมสกายวอล์กเดินไปสลิงความสูงกว่า20เมตร พร้อมโหนสลิงหรือซิปไลน์กลับมาอย่างตื่นเต้นและสนุกสนาน ตามด้วยกิจกรรมขับขี่รถเอทีวีตามเส้นทางแบบออฟโรดลุยน้ำลุยป่าชมธรรมชาติ

ขณะที่อีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบเป็นอย่างมากก็คือกิจกรรมเอเลเฟ่น แคร์ (Elephant Care) เป็นกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับช้างอย่างใกล้ชิด   เริ่มจากการทำอาหารให้ช้าง ทั้งการเตรียมอ้อย กล้วยและการผสมอาหารเสริมให้ช้าง จากนั้นก็เข้าไปให้อาหารและเล่นกับช้างในป่า แล้วยปิดท้ายด้วยการช่วยอาบน้ำทำความสะอาดให้ช้าง ซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ต่างรู้สึกตื่นเต้น ให้ความสนใจ และประทับใจกันเป็นอย่างมาก บอกว่าเป็นกิจกรรมที่ดีไม่ทารุณกรรมสัตว์ ดีกว่าการขึ้นไปนั่งบนหลังช้าง

นายธนกร มิตรวงษ์ ผจก.บริษัท อันดา แอดแวนเจอร์ เปิดเผยว่า ในพื้นที่บ้านสองแพรกนอกจากจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการล่องแพยางในคลองสองแพรกแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการดูแลช้าง ที่ให้นักท่องเที่่ยวได้ทำกิจกรรมร่วมกับช้างอย่างใกล้ชิดเหมือนกับเป็นควาญช้าง สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้นักท่องเที่ยว ทำให้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างสูง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงกิจกรรมแนวผจญภัยต่างๆรวมถึงการขับขี่รถเอทีวี ทำให้แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่า500คน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข