X

รวบตัว เยล การ์ดราษฎรได้แล้ว หลังหนีไปซ่อนตัวที่จังหวัดลพบุรี ตำรวจค้านประกัน

รวบตัว นายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎรได้แล้ว ในข้อหาคดีแจ้งความเท็จ ตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ หลังหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านคนรู้จักในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจค้านประกันตัว

ความคืบหน้ากรณี เยล หรือนายมงคล สันติเมธากุล สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ผู้ต้องหาในคดีแจ้งความเท็จ ตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ที่ 36/2564 ลงวันที่ 21 มกราคม 2564 ที่กรุเรื่องถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน อุ้มขึ้นรถตู้ไปเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา และถูกปล่อยตัวออกมาในช่วงเที่ยงของวันที่ 21 มกราคม โดยนายมงคล ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงยังสถานที่ตามที่ถูกกล่าวอ้าง และพบพยานหลักฐานชิ้นสำคัญจากหลายสถานที่ทั้งสถานที่เกดเหตุและจุดที่อ้างว่าถูกปล่อยตัวรวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ได้พบว่าเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวอ้างไม่น่าจะเกิดขึ้นจริง เพราะกล้องวงจรปิดหลายสถานที่บันทึกภาพขณะที่นายมงคล หรือเยล เดินไปมาและมาใช้บริการตู้บริการเงินด่วน ร่วมทั้งภายในอาคารที่นายมงคล เข้ามาขอเปิดห้องรายวันเข้าพัก ซึ่งเป็นเวลาที่นาย มงคล ได้กล่าวอ้างว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์คุ้มอยู่ในรถตู้ตลอดเวลา จนขัดแย้งกับการให้ปากคำไว้กับพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงเร่งสอบพยานเพิ่มเติมก่อนรวบรวมหลักฐานเข้าขอหมายจับจากศาลทหารกรุงเทพ เนื่องจากนายมงคล ยังเป็นผู้ต้องหาอีกคดี กรณี หลบหนีราชการทหาร เมื่อ ปี 2562 ด้วย

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันนี้ที่ 29 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ. เมือง สมุทรปราการ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำสนธิ จังหวัดลพบุรี จับกุมตัวนายมงคล หรือ เยล ได้แล้วขณะหนีไปซ่อนอยู่ที่บ้านคนรู้จักในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ก่อนควบคุมตัวเดินทางกลับมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ

จนกระทั่งในเวลา 16.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้ร่วมกันคุมตัวนายมงคล หรือเยล เดินกลับมาถึง สภ.เมืองสมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อยโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุกป้องกันและปราบปราม สภ.เมือง สมุทรปราการ กว่า 30 นายคอยรักษาความสงบและเสาธง โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมาส่งให้  พ.ต.ท.ไวยกูล  กิจเพชร พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เจ้าของคดีเป็นผู้สอบปากคำโดยมีทนายความติดตามมาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย

ด้าน พ.ต.อ.เติมรัศม์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ  ได้กล่าวว่า ในวันนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายมงคล หรือเยล ได้ เราก็นำตัวกลับมาทำการสอบสวน โดยทางผู้ต้องหาเองก็มีทนายความมาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย 2 คน  และทางผู้ต้องหาเองก็ขอให้ปากน้ำเป็นการส่วนตัวจึงต้องให้สื่อมวลชนถอยออกมาเพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และยังไม่ทราบข้อมูลอะไรมาก ส่วนที่ไปจับกุมตัวได้ที่จังหวัดลพบุรี นั้นทางตัวผู้ต้องหาเองได้บอกว่าไปหาคนรู้จัก แต่ไม่พบ ซึ่งในวันนี้คงต้องควบคุมตัวนายมงคล หรือเยลไว้ที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนและในวันพรุ่งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารรัฐธรรมนูญมารับตัวไปส่งฟ้องที่ศาลทหารกรุงเทพ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายมงคล ยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีราชการทหารอีกคดีหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน