X

ระนองเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ระนอง- จังหวัดระนองเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. ๒๕๖๑ และปล่อยริ้วขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ตั้งเป้าไม่มีผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์


นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้า หนวยงาน/รัฐวิสาหกิจ/เอกชน องค์กรสาธารณกุศล แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. ๒๕๖๑ และปล่อยริ้วขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย ๓ ปีที่ผ่านมา (พ.ศ. ๒๕๕๘-๒๕๖๐) จังหวัดระนอง ที่มีจำนวนอุบัติเหตุ ๑๔ ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) จำนวน ๑๕ คน และมีผู้เสียชีวิต จำนวน ๒ ราย สาเหตุเกิดจากเมาสุรา แซงรถผิดกฎหมาย ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถย้อนศรและมอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย ในการเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลฯ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครในพื้นที่ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เน้นย้าการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า ๒๐ ปี โดยตั้งเป้าที่จะไม่มีผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้

นายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าสานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการการร่วมฯได้กาหนดช่วงปฏิบัติการเข้มข้น ตังแต่วันที่ ๑๑-๑๗ เมษายน ๒๕๖๑ การหนดจัดตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลัก และสายรอง ในพื้นที่ ๕ อำเภอ รวม ๑๑ จุด จุดบริการ จำนวน ๒๕ จุด และจัดให้มีคณะกรรมการตรวจเยี่ยมฯ จุดตรวจหลัก และจุดบริการฯ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ภาคส่วนราชการ องค์กร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง