X

นครพนม รวบตัวหนุ่มชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ

วันที่ 29 เม.ย.67  ร.ต.อ.สัจจนันท์  บางทราย  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ นครชัย ว่ามีเหตุชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ  สาขาถนนเลี่ยงเมืองนครพนม ทางเข้าวัดสารภาณนิมิต ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ

พ.ต.ท.พร้อมศักดิ์  รัตนดี  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครพนม  พ.ต.ต.วิชัย วิทวงค์ สวป.สภ.เมืองนครพนม  สั่งการให้  ร.ต.อ.สัจจนันท์  บางทราย ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ร.ต.อ.บำรุง  พันโนราช  รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนครพนม เดินทางไปสถานที่เกิดเหตุ ถึงที่เกิดพบชายทราบชื่อภายหลัง คือ  นายบุญเรียน(สงวนนามสกุล)   ลักษณะรูปพรรณตรงกับที่ได้รับแจ้ง เดินออกมาจากหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงเป็นเข้าทำการจับกุมตัวโดยคนร้ายยินยอม ให้ทำการจับกุมตัว  ตรวจค้นพบมีดความยาวประมาณ 24  เซนติเมตร ซุกซ่อนอยู่ใต้ขอบกางเกงด้านขวาของผู้ถูกจับ สวมหมวกเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีอาวุธมีด และแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับได้รับทราบ แล้วได้นำตัวผู้ถูกจับมาที่ สภ.เมืองนครพนม  และได้สอบถามว่าได้เสพสารเสพติดมาหรือไม่ นายบุญเรียนฯ ยอมรับว่าได้เสพยาเสพติดมาจริง จึงได้ทำการขออนุญาตตรวจปัสสาวะเบื้องต้น บุคคลดังกล่าวอนุญาต ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นให้ผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ฯ   จึงได้นำปัสสาวะของบุคคลดังกล่าวส่งตรวจยืนยันผลที่ รพ.นครพนม ให้ผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ฯ จึงแจ้งข้อกล่าวหา คือ เสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)  ได้จัดทำบันทึกจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ให้การรับสารภาพ ได้ไปซื้อมีดมาจากที่ร้านที่บ้านหนองญาติ ราคาประมาณ 40 บาท นำติดตัวมา และสวมหมวกปิดบังใบหน้าเพื่อไม่ให้ผู้อื่นจำได้ โดยต้องการสินค้าของกลางโดยไม่ประสงค์ชำระค่าสินค้าจริง จึงได้กระทำผิดดังกล่าว และได้ยอมรับว่าเสพยาเสพติด(ยาบ้า) จริง  ในการจับกุมครั้งนี้เจ้าพนักงานตำรวจได้กระทำไปตามหน้าที่มีได้ใช้กำลังประทุษร้าย บังคับ ขู่เข็ญ หลอกลวงให้คำมั่นสัญญา โดยมิชอบด้วยประการอื่นใด มิได้เรียก-รับสินบน มิได้ทำให้เสียทรัพย์ มิได้ยึดเอาทรัพย์อื่นใดของผู้ต้องหา หรือผู้เกี่ยวข้องโดยทุจริต แต่อย่างใด และได้มอบสำเนาบันทึกจับกุมให้ผู้ต้องหาแล้วอ่านให้ฟังแล้วรับว่าถูกต้อง  จึงลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน