X

แม่สายเหงา ???.. ตำรวจผุดโครงการเยี่ยมคนยากไร้-ป่วยติดเตียงสร้างขวัญกำลังใจ

เชียงราย-ชายแดนแม่สายเหงาตำรวจผุดโครงการเยี่ยมคนยากไร้-ป่วยติดเตียงสร้างขวัญกำลังใจ

วันที่ 19 มิ.ย.2565 ในช่วงที่จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เชียงราย เชื่อมกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และจุดผ่อนปรนต่างๆ ยังไม่มีการเปิดทำให้บรรยากาศชายแดนโดยเฉพาะตลาดและชุมชนซบเซาติดกันเป็นเข้าปีที่ 3 ล่าสุดทาง พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี สวป.สภ.แม่สาย ดำเนินโครงการ “สตรอง ทุเก็ตเตอร์” หรือเข้มแข็งไปด้วยกันโดยได้ร่วมกับผู้นำชุมชนต่างๆ ตามพื้นที่ชายแดน เช่น ชุมชนสายลมจอย ชุมชนดอยเวา ชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนเกาะทราย ฯลฯ ออกสำรวจหากลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้อยู่อาศัยในชุมชนดังกล่าวแต่พึ่งพาตัวเองไม่ได้ มีฐานะยากจนหรือยากไร้ เป็นผู้ป่วยติดเตียง ฯลฯ

โดยหลังการสำรวจแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำคณะเข้าไปเยี่ยมเยียนเพื่อสอบถามสารทุกข์สุกดิบ และมอบของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันให้กับครอบครัวของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชน รวมถึงช่วยบรรเทาความทุกข์อันเกิดจากความซบเซาของชุมชนชายแดนจนทำให้ประชาชนขาดรายได้อีกด้วย ซึ่งพบว่าในการดำเนินโครงการในช่วงต้นได้ทำให้ประชาชนที่อาศํยอยู่ตามแนวชายแดนมีความประทับใจและปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบางครัวเรือนเคยมีรายได้จากการค้าปลีกสินค้าชายแดน แต่ทุกวันนี้ต้องขาดรายได้และกลายเป็นคนยากไร้เพราะด่านพรมแดนปิดทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยไปเยือนชายแดนแม่สายหายไป

ด้านหน่วยงานองค์กรต่างๆ ที่ทราบว่าทาง สภ.แม่สาย มีการดำเนินโครงการก็ได้นำสิ่งของไปบริจาคเพื่อให้นำไปส่งมอบให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เช่น พระไพศาลประชาทร วิ.(พระอาจารย์พบโชค) วัดห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย ภาคเอกชน ฯลฯ ได้มอบน้ำดื่ม ข้ามหอมมะลิ สับปะรด ฯลฯ เป็นจำนวนมากและหลายครั้งให้กับ สภ.แม่สาย เป็นต้น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881