X

จับหนุ่มเมียนมาเมา ยิงเพื่อนคนงานกรีดยางดับ

เชียงราย-ชวนกันกินเหล้าบริเวณหน้าบ้าน เมื่อเมาได้ที่ทวงเงินกัน เกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน ไม่ลงตัวคว้าปืนซัดเขา ที่หน้าอกล้มคว่ำตายคาที่

กรณีเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 64 สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายกลางสวนยาง บ.หัวฝาย ต.สันกลาง อ.พาน จ.เชียงราย พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ปัญญาเนรมิตดี ผกก.สภ.พาน พ.ต.ท.องอาจ เฟื่องฟู รอง ผกก.(สอบสวน) และพนักงานสอบสวน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุห้องโถงบ้านปูนชั้นเดียว พบศพนายจายแขก ชาวพม่า อายุ 36 ถูกยิงด้วยปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 เข้าที่ราวนมขวา ส่วนนายสายนุ ลุงอ่อง อายุ 41 ปี ชาวเมียนมา เพื่อนคนงานกรีดยางหลังก่อเหตุ ได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน
ต่อมาวันที่ 18 ธ.ค. 64 ตำรวจ สภ.พาน เดินทางไปรับตัวนายสายนุ ลุงอ่อง อายุ 41 ปี จาก สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ หลังจากจับกุมตัวได้ที่บ้านญาติ มาทำการสอบสวนที่ สภ.พาน นายสายนุ สารภาพว่า วันเกิดเหตุกลับจากขายยางที่กรีดได้คนละ 2-3 พัน นายจายแขก ผู้ตายได้จ่ายหนี้ให้นายสายนุ 1,000 บาท ทำให้สายนุไม่พอใจ ทวงถามว่า เงินที่ยืมไป 12,000 บาท จ่ายวันนี้เพียง 1,000 บาท และวันก่อน 2,000 บาท รวม 3,000 บาท เหลือคงค้างอีก 9.000 จะจ่ายคืนเมื่อไหร่ นายจายแขกตอบว่าหลังจากวันที่ 22 ธ.ค.จะกลับไปท่าขี้เหล็ก เมื่อถึงบ้านจะขายวัวควายส่งเงินมาคืนให้ จากนั้นชวนกันกินเหล้าบริเวณหน้าบ้าน เมื่อเมาได้ที่ เกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน เมียนายสายนุ ได้พูดต่อว่าผู้ตายว่า เวลายืมเงินสดเป็นก้อน แต่เวลาจ่ายคืนทำไมต้องทยอยจ่าย
จากนั้นนายสายนุ ได้เดินเข้าในบ้านไปนั่งกินเหล้าอยู่หน้าห้องนอน ผ่านไปสักครู่นายจายแขก ถือมีดเดินเข้ามาหานายสายสุ ทำให้นายสายนุคิดว่าผู้ตายต้องเข้ามาทำร้าย จึงชักปืนพกยิงเข้าไปที่หน้าอกล้มคว่ำตายคาที่ จากนั้นคิดไม่ออกมาจะทำอย่างไร จึงตัดสินใจหนีไปตั้งหลัก และคิดจะมอบตัวที่ สภ.เวียงแหง เพราะคิดว่าพูดภาษาเดียวกันจะรู้เรื่องดี และไม่คิดจะหนี เพราะยังมีลูกเมียอยู่ในไทย เพราะถ้าหนีก็สามารถหนีออกไปชายแดนได้ไม่ยาก…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881