X

ไฟฟ้าลัดวงจร เกิดเพลิงลุกไหม้โหมกระหน่ำอู่ซ่อมรถวอด 8 คัน

เชียงราย-ใกล้รุ่งเช้าเกิดไฟฟ้าลัดวงจรอู่ซ่อมรถ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไม่สามารถระงับเพลิงไว้ได้ ทำให้เผาไหม้รถที่จอดซ่อมในอู่วอดไป 8 คัน เหลือแต่ซาก

วันที่ 17 พ.ค.2567 เช้ามืดเวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สายได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อู่ซ่อมรถติดริมถนน บ้านเหมืองแดงใต้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลแม่สายมิตรภาพ พร้อมหน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจแม่สายน นำกำลังช่วยระงับเพลิง  ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากบริเวณในอู่ซ่อมรถมีเชื้อเพลิงในรถยนต์ และวัตดุไวไฟ ใช้เวลาราว 1 ชม.เพลิงจึงสงบ   เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้นหลังเพลิงสงบ พบมีรถจำนวนหลายคันที่จอดภายในอู่ถูกเพลิงไหม้หมดทั้งคัน อะไรเครื่องมือถูกความร้อนเพลิงไหม้หมด หลังคาอู่พังทับลงด้านล่าง รถที่จอดลาดจอดหน้าอู่ด้านหน้ารถทุกคันถูกเผาไหม้ ความเสียหายนับล้านบาท

จากการสอบถามช่างหนึ่ง เจ้าของอู่ซ่อมรถ ทราบว่า เวลาประมาณ 03.20 น. ภรรยาตนเองได้กลิ่มเหม็นไหม้ จึงตื่นขึ้นลุกมาดู พบมีเปลวไฟลุงบริเวณสายไฟสวิทช์คัทเอาท์ประตูทางเข้า จึงรีบไปเรียกช่างหนึ่งช่วยกันดับเพลิง โดยใช้ถังดับเพลิงดับ แต่เพลิงเริ่มทวีความรุนแรง ไม่สามารถดับได้ จึงประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ช่วยระงับเพลิง รถที่ไหม้ทั้งคันมีจำนวน 8 คัน เป็นทั้งที่รถมาฝากขาย และมาซ่อม ที่จอดลาดหน้าร้านมี 4 คันเป็นรถที่รอซ่อม ช่วงเกิดเหตุจะรีบมาย้ายรถ แต่บังเอิญเก็บกุญแจไว้ในโต๊ะทำงาน ที่เพลิงกำลังลุกไหม้ จึงไม่สามารถเคลื่อนย้ายทัน  จึงได้รับความเสียหายบริเวณหน้ารถ  ซึ่งหลังจากนี้จะนำรถที่สามารถซ่อมได้รีบนำไปให้ทางอู่อื่นเร่งซ่อมให้ลูกค้าไปก่อน ส่วนที่ไหม้หมดทั้งคัน ต้องรอขอคุยกับลูกค้าอีกที่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881