X

โคตรกระทะยักษ์หมูกระทะ กินที่ต้อง 10 คนขึ้น

เชียงราย-หมูกระทะถือว่าได้เป็นอาหารบุฟเฟต์ที่ทานกันแบบพุงกาง ไม่อิ่มไม่ไล่ไม่เลิก นิยมทานกันเป็นครอบครัวและเพื่อนฝูง และสายทานพุงกางที่ต้องเข้าร้านหมูกระทะ ทานที่ต้องทานให้คุ้ม ร้านแต่ละร้านจะมีกลยุทธ์เรียกลูกค้ามาทานที่ร้าน ไม่ว่าจะเสริมอาหารของหวาน ของคาวยกทัพมาให้ลูกค้าทานกันสนั่น  ซึ่งทางฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ตรงข้ามกับอำเภอแม่สาย ซึ่งมีวิถีชีวิตการทานอาหารคล้ายคลึงคนไทย จึงมีร้านหมูกระทะเกิดขึ้น ที่เมืองท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

วันที่ 17 พ.ค.2567 ที่ร้านรักติดลม หมูกระทะท่าขี้เหล็ก ตั้งอยู่ที่ซอยโป่งโล๊ะ หรือหลังวัดสันทราย ห่างจากสะพานมิตรภาพไทยเมียนมาแห่งที่ 1 ราว 2 กม. ซึ่งร้านนี้ได้ดึงกลเม็ด นำกระทะปิ้งหมูกระทะยักษ์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางราว 1.40 เมตร สูงราว 80 ซม. ใช้ถ่านปิ้งปกติ ทำด้วยสแตนเลสทั้งชิ้น ราคา 30,000 บาท

ถือได้ว่าเป็นกระทะปิ้งหมูยักษ์ สามารถทานเป็น 10 คน ส่วนใหญ่เวลาทานอาจจะยื่นปิ้งทานกับเพื่อนๆ ปิ้งกันไปคุยกันอย่างสนุกสนาน จากการสอบถามเจ้าของร้าน ทราบว่า ได้สั่งทำมาได้ไม่นาน เนื่องจากก่อนหน้าเคยไปกินหมูกระทะบ้านเพื่อน เห็นเพื่อนสั่งทำกระทะปิ้งหมูขนาดใหญ่ยังจึงถามเพื่อนและไปสั่งทำ ถือว่าเป็นแปลกไม่เคยเห็นร้านหมูกระทะที่ไหนทำ จึงได้สั่งทำขึ้นมา โดยได้จัดเป็นชุดละ 1,999 บาท จะได้หมูหมัก 1 กม. วัตถุดิบทุกอย่างอีกหลายรายการ เหมือนหมูกระทะทั่วไป เพื่อให้ลูกค้าที่มาเป็นหมูคณะ ได้ทานเพลิดเพลินคุยกันไป เดินทานกันไปไม่ให้อืดท้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881