X

พิธี “เปิดเมืองเชียงราย” ยิ่งใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวฤดูหนาว (ชมคลิป)

เชียงราย-ผวจ.เชียงราย ทำพิธี “เปิดเมืองเชียงราย” ยิ่งใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวฤดูหนาว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2564 บริเวณลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงรายหลังแรก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สาธารณะสุขจังหวัดเชียงราย ททท.เชียงราย นายก อบจ.นายกเทศมนตรีนคนเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการร่วมกันทำพิธี “เปิดเมืองเชียงรายอย่างเป็นทางการ” เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด- 19 ทำให้ประชาชนถูกจำกัดการเดินทาง เกิดภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง เมื่อสถานการณ์โรคโควิดกระเตื้องดีขึ้น และรัฐบาลประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้จังหวัดเชียงรายได้ดำเนินการมาตรการป้องกันโควิดอยู่ในระดับรองรับการท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย มีการกระจายวัคซีนครอบคลุมถึง 70-80 เปอร์เซ็นต์ ในภาคประชาชน ผู้บริการ โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว มีตรวจสอบ ให้ความเชื่อมั่น ความมั่นใจ ในการท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ
ทั้งนี้ได้มีการเตรียมความพร้อม “Blooming Chiangrai บานสะพรั่ง เชียงราย” เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ชมงานมหกรรมไม้ดอกอาเชี่ยน ระหว่างวันที่ 18 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65 ที่สวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง และงานเชียงรายดอกไม้งาม ที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย ระหว่างวันที่ 24 ธ.ค.64 – 9 ม.ค.65 การท่องเที่ยวแบบชุมชน ชมศิลปวัฒนธรรมหลากหลายชาติพันธุ์ การไปโต้ลมหนาวชมทะเลหมอก จิบน้ำชา กาแฟสด บนดอยภูชี้ฟ้า ดอยวาวี ดอยแม่สลอง ดอยธรรม ผาตั้ง ผาหมี ผาฮี้ ฐานปฎิบัติการทหารดอยช้างมูบ ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม เลียบริมฝั่งโขงชายแดน 3 แผ่นดิน อ.เชียงแสน เชียงของ เวียงแก่น มุดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ฯ และสถานที่ท่องเที่ยวพุทธศิลปะสวยงามวิจิตร วัดร่องขุ่น วัดร่องเสือเต้น วัดฝั่งหมิ่น วัดแสงแก้วโพธิญาณ ซึ่งมีความงดงามตามแบบล้านนา เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น และมนต์เสน่ห์ที่ไม่สิ้นสุด
ในเดียวกันช่วงเช้า ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ หอการค้า ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยสายการบินต่างๆ จำนวน 5 เที่ยวบิน จากภาคใต้ กรุงเทพฯ ใน ”วันแรกเปิดบ้านเชียงราย” ท่องเที่ยวเชียงรายหลากหลายรูปแบบกิจกรรม ชมดอกไม้งามเมืองหนาว จิบน้ำชา กาแฟโต้ลมหนาวชมทะเลหมอกยอดดอย มุดถ้ำหลวง – ชมขุนน้ำนางนอน เดินวิ่ง ปั่นจักรยาน ออกกำลังกายถนนเลียบริมน้ำโขง..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881