X

ผ.ว.จ.เชียงรายคนใหม่ เตรียมเร่งแก้ไขปัญหาเชียงรายเร่งด่วน

เชียงราย-ผู้ว่าเชียงรายคนใหม่ชูนโยบายสี่ด้าน แก้ปัญหาเร่งด่วนก่อนสิ้นปีให้ชาวเชียงราย

วันที่ 5 ต.ค.64 10.00 น. นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมมอบนโยบายการบริหารจัดการในวาระการเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่างๆในจังหวัดเชียงรายให้ความสนใจเข้าร่วมประชุม ณ ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย
นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบนโยบายโดยชูการแก้ปัญหาสี่ด้าน คือ เรื่องแรกเรื่องโควิด จะระดมฉีดวัคซีน จะเร่งฉีดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เปิดจังหวัดเชียงรายสู่ภาวการณ์ท่องเที่ยว ฤดูหนาวนี้ หากไม่มีคลัสเตอร์ระดับรุนแรง ภาวะเหล่านี้เริ่มทรงแล้ว กราฟเริ่มลงแล้ว ผมเห็นตัวเลขแล้วว่าน่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม ที่เราจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน ถ้าเรามีความพร้อมก็จะประกาศเปิดจังหวัด เรื่องโควิดต้องดูให้ดีระหว่างความปลอดภัยกับเรื่องเศรษฐกิจ หาจุดสมดุลที่เหมาะสม แรกๆต้องเททางความปลอดภัยก่อน ตอนนี้เราเริ่มรู้จักโควิดแล้ว ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด หน้าท่องเที่ยวของเราคือหน้าหนาว ฤดูหนาวที่จะถึงนี้เป็นหน้าของการท่องเที่ยว เราเตรียมตัวตั้งแต่ต้นเลย ผมจะไม่ยอมให้ใครทำลายวัตถุประสงค์ที่ผมตั้งใจแน่วแน่ไว้
เรื่องที่สองคือ เรื่องภัยหนาว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ความช่วยเหลือส่วนใหญ่มาจากการบริจาค เพราะงบของทางราชการด้วยข้อกฎหมายระเบียบ ไม่สามารถเอามาใช้ได้ เพราะ ต้องอุณหภูมิต่ำกว่า -7 องศา ติดตามกันสามวันซึ่งเป็นไปไม่ได้ พอกลางวันอุณหภูมิก็ขึ้นไปเลยคำนิยมไปเลยใช้งบประมาณของทางราชการไม่ได้ แต่อย่างไรก็มีผู้บริจาคอยู่เป็นประจำ
เรื่องที่สามคือเรื่อง อุบัติภัยบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลต่างๆ ก็จะเห็นว่ามีจำนวนคนเจ็บคนป่วยคนตาย ไม่ได้กำหนดในเรื่องจำนวนตนตาย เพราะถือความความเป็นความตายห้ามกันไม่ได้ จะเน้นการถอดบทเรียนจากปีก่อนๆ เราถอดบทเรียนกันทุกปีแต่เราไม่เคยเอามาใช้เป็นเป้าหมาย ในช่วงเทศกาลมักจะมีการสังสรรค์กัน แต่หากดื่มก็อย่าขับ ให้คนมารับหากกลับไม่ได้ก็ให้พ่อหลวงที่เป็นชุดปฏิบัติการ ประจำหมู่บ้านก็ไปดูแล้วก็ไปส่ง เว้นแต่หากมีการดื้อดึงก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งมีโทษหนัก
เรื่องที่สี่ ปัญหาหมอกควันไฟป่า ให้นำคนที่หาของป่ามาทำงานด้วยกันเป็นชุดเฝ้าระวังไฟป่า ผมเข้าใจวัฒนธรรมของล้านนาดี การเตรียมแปลงการเกษตรมันเลี่ยงไม่พ้นที่จะต้องจุด ผมก็จะอนุญาตให้บริหารการจัดการเชื้อเพลิงในห้วงเวลาที่เหมาะสม แต่ 60 วันที่ผมประกาศ งดเผาต้องห้ามโดยเด็ดขาด จะบริหารจัดการเชื้อเพลิงก่อนและหลังการเตรียมแปลงการเกษตร อยู่ที่ความเอาจริงเอาจังของเจ้าหน้าที่รัฐทั้งสิ้น ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐเอาจริงเอาจัง ผมว่าไม่เกิดหรือเกิดน้อย เพราะฉะนั้นผมก็จะดูนายอำเภอเป็นหลักด้วย เพราะบอกไปแล้วว่าถ้าท่านทำงานกับผมท่านไม่เหนื่อย ผมก็มอบ นโยบายท่านก็ว่าตามนโยบายผม แต่หากท่านไม่ทำ ผมก็จะลงไปใกล้ชิด ลงไปทั้งพื้นที่ลงไปดูอะไรต่างๆ เพราะฉะนั้น เป็น สี่เรื่องแรกที่ผมตั้งใจจะทำ ในช่วงต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881