X

ลุ้นระทึก!!! เลือก นายกนคร ชร.แชมป์เก่าปักหลักสู้ ผู้ท้าชิงหลากความสามารถ

เชียงราย-ลุ้นเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และ สท.ในวันที่ 28 มี.ค. อดีตแชมป์เก่า “วันชัย” ป้องกันตำแหน่งชูสานงานต่อ “ทนายโต” สมพงษ์ อดีต นายก ขอทวงเก้าอี้ เน้นโปร่งใสใช้ง่าย “รตอ.ภูชิต” อดีตเด็กวัด ขอโอกาสใช้ความรู้ ล้มระบบแป๊ะเจี๊ยะ ส่วน “สุ ทวียนต์” นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ทันสมัย ขอมาพัฒนาบ้านเกิด ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ให้สังคมไม่เหลื่อมล้ำ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 64 โค้งสุดท้าย การเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และ สมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงราย หรือ สท.ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 08.00-17.00 น.นี้ โดยมี นายภูวิศ วรรณพฤกษ์ ผ.อ.การเลือกตั้งประจำเทศบาลนครเชียงราย และ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครเชียงราย เตรียมการเลือกตั้ง ถือเป็นสนามเลือกตั้งเทศบาลใหญ่สุดของจังหวัดเชียงราย การหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมาถือว่าดุเดือดที่สุด เพราะไม่มีการเลือกตั้งมานานเกือบ 9 ปี จากการที่มีการต่ออายุการดำรงตำแหน่งอีกวาระโดยอัตโนมัติ (โดย คสช.) ทราบว่าเทศบาลนครเชียงราย มีงบประมาณบริหารใกล้เคียงกับ อบจ.เชียงราย ประมาณ 1,000 ล้านบาทต่อปี การหาเสียงที่ผ่านมาดุเดือดทั้งจากแชมป์เก่า ที่ตอนแรกลือว่าอาจจะส่งภรรยาลงแทนแต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาลงเอง ชูว่าจะสานงานต่อจะได้ไม่เสียเวลา แต่ก็ถูกคู่แข่งทั้งเก่าและใหม่ออกมาชูกระแสการเมืองที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ แถมมีเรื่องการปูดข้อมูลเกาะกลางแม่น้ำกก ว่า ผ่านความเห็นชอบของชาวเทศบาลจริงหรือไม่ จนต้องมีการงัดภาพถ่ายการประชุม ทำให้เป็นเรื่องเป็นราว

และหลังสุดการงดจัดดีเบต ขององค์กรหลายแห่งที่กำหนดจะจัดขึ้นห้วงในวันที่ 21 มีนาคม บริเวณถนนธนาลัย โดยระบุว่าเพราะซ้ำซ้อนกับการจัดที่ผ่านมาทำให้บางคนพลาดโอกาสที่จะดีเบต เพราะเตรียมตัวมานัดหลังสุด จึงไปออกไลฟ์สดเปิดตัวแถลงนโยบายกันเองผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นส่วนมาก ถือเป็นกลยุทธหาเสียงที่เกิดขึ้นอย่างยอดนิยมในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้สื่อมวลชนแทบไม่ต้องทำอะไร เพราะผู้สมัครจัดทำสื่อเอง
โดยมีผู้สมัคร ในส่วนของ นายกเทศมนตรีนครเชียงราย หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร เบอร์ 1 นายวันชัย จงสุทธนามณี อายุ 64 ปี อดีต นายกเทศบาลนครเชียงราย (ทีมวันชัย) เน้นแนวทางการพัฒนา ก้าวไปข้างหน้า ไม่เสียเวลาเริ่มต้นใหม่ ในทุกเรื่อง เพราะเชียงราย จะเสียโอกาสในการพัฒนา จึงจะต่อยอดการทำงานที่มีกว่า 8 ปี
เบอร์ 2 นายสมพงษ์ กูลวงค์ (ทนายโต) อายุ 59 ปี อดีต นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ปี 2551 (อาสาประชาทีม) เน้นแนวทางพัฒนาโปร่งใส ตรวจสอบได้ พัฒนาความเป็นอยู่ประชาชนในเทศบาลนครเชียงราย ดีขึ้น พัฒนาสวนตุงและโคมฯ ให้ดียิ่งขึ้น ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ ร่วมกับคนรุ่นใหม่อย่างทั่วถึง “พบง่าย ใช้คล่อง ต้องสมพงษ์”
เบอร์ 3 ร.ต.อ.ภูชิต มหาพรหม อายุ 57 ปี อดีต ข้าราชการตำรวจภูธร จ.เชียงราย ชูความเป็นคนเชียงราย เติบโตจากการเป็นเด็กวัดสันโค้งน้อย ขยันจนได้ดี เป็นนายตำรวจ และดีกรี จบด็อกเตอร์ สอนกฎหมาย จะมาพัฒนาเทศบาล ไม่ให้มีระบบแป๊ะเจี๊ยะ สร้างบ้านพักคนสูงอายุ ใช้เงินภาษีของประชาชนให้ได้ประโยชน์ 100% และมองว่าเกาะกลางน้ำกก ดีแค่ในเรื่องอันซีน แต่ไม่ดีเพราะมีผลกระทบต่อ 65 ชุมชน
เบอร์ 4 นางสาว สุธาสินี เหล่ารุ่งโรจน์ อายุ 36 ปี (เทศบาลของเราอนาคตของเรา) นักธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ “สุ ทวียนต์” ศิษย์เก่า ร.ร.สามัคคีฯ จบ ป.ตรี ม.อัสสัมชัน (เอแบค) และ ป.โท จากอังกฤษ นำทีมงานคนรุ่นใหม่ทั้งจาก นักธุรกิจ เจ้าของโรงแรม เอเจนซี่ โค้ชฟุตบอล ศิลปิน ทำงานเชิงรุก ทันสมัย สตาร์ทอัพ และสนับสนุนการกีฬา โดยเฉพาะทีมฟุตบอล “กว่างโซ้ง” ขอโอกาสมาพัฒนาเทศบาลบ้านเกิด ทุกชุมชนอยู่กันไม่เหลื่อมล้ำ สาธารณูปโภคเข้าถึงทุกแห่ง จัดแยกขยะให้ดีขึ้นไม่ให้รำคาญ ผลักดันติดกล้อง CCTV และกล้อง AI ,ลดการขุดเจาะถนน,เตรียมตัวฟื้นเศรษฐกิจหลังพ้นโควิด-19 พัฒนาคุณภาพชีวิตได้ใช้พื้นที่สวนสาธารณะ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ โดยใช้เทคโนโลยี แอปพลิเคชั่นเทศบาล ส่วน ผู้สมัคร สท.ที่ลงเป็นกลุ่มก็มีเช่น กลุ่ม ทีมวันชัย สนับสนุน นายวันชัย เบอร์ 1 ,อาสาประชาทีม สนับสนุน นายสมพงษ์ เบอร์ 2 ,เทศบาลของเราอนาคตของเรา สนับสนุน น.ส.สุธาสินี เบอร์ 4 เป็นต้น

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881