X

คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เณร ได้เงินเณรคนละ 20 บาท

เชียงราย-คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เณร ได้เงินเณรไปรูปละ 20 บาท เป็นเงินบิณฑบาตมาได้

วันที่ 5 พ.ค.2567 รุ่งเช้าที่วัดวิเชษฐ์มณี ม.4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากทำวัดเช้า ทั้งพระและเณรต่างออกไปบิณฑบาตตามปกติประจำวัน ซึ่งที่วัดวิเชษฐ์มณีมีเณรราว 20 รูป ต่างได้แบ่งกลุ่มแยกย้ายออกวัดไปบิณฑบาต เณรน้อยที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ มี 2 กลุ่ม  กลุ่มที่หนึ่งมีเณรยอง อายุ 12 ปี เณรฟิล์ม อายุ 13 ปี และเณรหมีพูล อายุ 12 ปี เดินบิณฑบาตที่บ้านป่าเหมือดสันติสุขซอย 3 และกลุ่มที่สอง มีเณรมล อายุ 13 ปี เณรแสงลู อายุ 17 ปี เดินบิณฑบาตอยู่ที่บ้านป่าเหมือดสันติสุขซอย 2

หลังจากเณรทั้งหมดบิณฑบาตเรียบร้อย ถึงเวลาเดินกลับวัด กลุ่มเณรมี 3 รูปได้เดินเข้าซอยเล็ก บ้านป่าเหมือดสันติสุข 2/1 ซึ่งเป็นซอยไม่มีคนเดินพลุกพล่านในช่วงเช้า แต่ได้มีชายวัยรุ่นอายุราว 16-17 ปี 2 คน ขับขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนท้ายกันมา วนเวียนตามเณร 3 รูปในซอย แล้วจอดรถดักรออยู่ข้างหน้า (ขณะรอเณรเดินมายกมือชูนิ้ว 3 นิ้วคาราบาว) ทางเณรนึกหยอกเล่น แต่เณรยองได้เหลือบเห็นอาวุธปืนซุกที่เอวคนร้าย จึงเริ่มกลัวทางเณรยองจึงยอมให้เงินที่บิณฑบาตมาได้ 20 บาท ให้คนร้ายไป พอคนร้ายได้เงินแต่ยังไม่พอใจ ได้ขับรถไปดักรอข้างหน้า ทำทีท่าจะลงรถมาขอเงินเพิ่มอีก แต่สุดท้ายก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ไป

คนร้ายได้ขับตระเวนมาที่ซอย 2 บ้านป่าเหมือดสันติสุข ซึ่งซอยนี้มีเณรมล อายุ 13 ปี และเณรแสงลู อายุ 17 ปี เดินบิณฑบาตด้วยกัน 2 คน และกำลังจะกลับวัดเช่นกัน ระหว่างที่เดินกลับวัดได้มีชายวัยรุ่นซ้อนมอเตอร์ไซค์กันมา (ไม่ทราบทะเบียน) ลักษณะคล้ายคนร้ายจี้ชิงทรัพย์เณรกลุ่มแรก ชายสองคนได้ขับมาจอดพร้อมกับขอเงิน และพูดว่า (จะให้ดีๆ หรืออยากเจ็บตัว) อีกคนได้ชักปืนเอวออกมาชี้หน้าเณรมล ทำให้เณรทั้ง 2 รูปตกใจ แต่ระหว่างนั้นมีชาวบ้านอยู่ใกล้ จึงไม่คิดทำอะไร แต่ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ดักข้างหน้า พร้อมกับกวักมือเรียกเณร 2 รูปเข้ามาหา พร้อมกับข่มขู่เอาเงิน  เณร 2 รูปจึงยอมควักเงินให้คนละ 20 บาท หลังจากนั้นคนร้ายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไป พร้อมตะโกนหยอกเณรว่าปืนปลอม

ซึ่งขณะเดียวกัน มีชาวบ้านเห็นคนร้ายเป็นวัยรุ่นได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านมาร้านค้าของตนเองไปอย่างรวดเร็ว หลังจี้ชิงทรัพย์เณรเสร็จ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.แม่สาย อยู่ในระหว่างติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881
!-- Cached by WP-Optimize - https://getwpo.com - Last modified: May 19, 2024 12:19 am (UTC:7) -->