X

ด่วน…ศึกษาธิการพังงาเปิดรับสมัครสอบแข่งขันครูผู้ช่วย 49 อัตรา 16 วิชาเอก  18-24 ก.ค.นี้

พังงา-ด่วน…ศึกษาธิการพังงาเปิดรับสมัครสอบแข่งขันครูผู้ช่วย 49 อัตรา 16 วิชาเอก

ที่บริเวณด้านหน้าสำนักศึกษาธิการพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา จ.พังงานายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายสมรักษ์ ถวาย ศึกษาธิการจังหวัดพังงา ร่วมสังเกตการณ์การรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561  ตรวจขั้นตอนและหลักเกณฑ์ คุณสมบัติของผู้สมัคร รวมถึงการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ เพื่อให้เป็นแนวทางในการดำเนินงานการรับสมัครสอบแข่งขันคัดกรองบุคคลผู้ที่มีความรู้ความสามารถตรงตามต้องการมากที่สุด และให้เกิดความโปร่งใสในทุกขั้นตอน

โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพังงา ได้ทำการเปิดรับสมัครสอบแข่งขันในตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 49 อัตรา 16 วิชาเอก ประกอบด้วย กลุ่มวิชาประถมศึกษา กลุ่มวิชาภาษาไทย กลุ่มวิชาฟิสิกส์ กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ กลุ่มวิชาปฐมวัย กลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์ กลุ่มวิชาพลศึกษา กลุ่มวิชาบรรณารักษ์ กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ กลุ่มวิชาภาษาจีน กลุ่มวิชาดนตรีสากล กลุ่มวิชาศิลปะ กลุ่มวิชาเคมี กลุ่มวิชาชีววิทยา กลุ่มวิชาสังคมศึกษา และกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18 -24กรกฎาคม 61 ไม่เว้นวันหยุดราชการ สมัครด้วยตนเองที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพังงา หรือทางเว็บไซต์ http://www.pedu.go.th/pedu และทำการสอบแข่งขันภาค ก. ในวันที่ 18 สิงหาคม ภาค ข.ในวันที่ 19 สิงหาคม 61 และภาค ค.วันที่ 1 กันยายน 61

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ในฐานะผู้อำนวยการจัดสอบครั้งนี้ กล่าวว่า ขอเชิญชวนผู้ที่มีความประสงค์สอบบรรจุเป็นข้าราชการครูตำแหน่งครูผู้ช่วย ให้รีบมาสมัครสอบให้เสร็จสิ้น ตั้งแต่ช่วงเปิดสมัครสอบในช่วงแรกๆเนื่องจากมีปัญหาหากขาดเอกสารจะได้นำมาให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติก่อนหมดระยะเวลาการสมัคร อีกทั้งช่วงนี้ในพื้นที่พังงาฝนตกชุก หากมาสมัครตั้งแต่แรกๆได้หลีกเลี่ยงปัญหาสภาพอากาศ

สำหรับบรรยากาศการรับสมัครใน 2 วันที่ผ่านมา พบว่ายังไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร มีผู้ที่สนใจมาสมัครรวม  166 คนเท่านั้น  แต่มีผู้สมัครครบทั้ง16 วิชาเอก คาดว่าในช่วงวันท้ายๆน่าจะมีผู้ที่สนใจเข้ามาสมัครอีกเป็นจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข