X

เลย ตอน ยาย พกซัมซุง ฮีโร่ ไปลงทะเบียน เราชนะ แล้วยายจะได้กับเขาไหมหละ  

เป็นภาพที่ ตลาดประชารัฐองค์การบริหารส่วนตำบลเมือง อ.เมือง จ.เลย เมื่อนายชัยธวัช เนียมศิริผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินทางเป็นประธานเปิด ตลาดประชารัฐ New Nomal ต้มโฮม ฮักแพง ฮั่นแน็ว โดยมีนาย นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย และได้ร่วมมือกับสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ จังหวัดเลย เปิดตลาดอาหารปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ โดยนำเกษตรกร ผู้ผลิตอาหารปลอดสารพิษ ออกมาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูก รวมทั้งนำเจ้าหน้าที่มาเปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ ให้กับประชาชนมาลงทะเบียน บรรยากาศคึกคักมาก

นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ New Noma ตุ้มโฮม ฮักแพง ฮั่นแน็ว ตำบลเมือง ภายใต้โครงการตลาดประชารัฐ เป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ในการเพิ่มโอกาส เพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้บนวิถีพอเพียง โดยการเพิ่มพื้นที่และหาพื้นที่ใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ เกษตรกร รวมถึงผู้ที่ต้องการหารายได้เสริม ให้ได้มีพื้นที่ขายสินค้าเพิ่มขึ้น และเป็นนโยบายการสร้างความมั่นคงทางอาหารจังหวัดเลย โดยได้รับสนับสนุนของสมัชาสุขภาพแห่งชาติ จังหวัดเลย ให้เกิดพื้นที่การผลิตอาหารปลอดภัย ภายใต้มาตรฐานอาหารปลอดภัยของจังหวัดเลย (Loei Safety Food) LSF ได้นำเกษตกรผู้ปลูกผัก และผลไม้  เกษตรอินทรีย์ ที่ปลอดจากสารพิษ นำมาจำหน่ายในราคาถูก

และประกอบกับปัจจุบันได้เกิดสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19 รัฐบาลได้จัดทำโครงการเราชนะ .เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนโดยจะสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือให้แก่ประชาชน วงเงินไม่เกินเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งทางอำเภอเมืองเลย ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ได้จัดเจ้าหน้าที่มาเปิดรับลงทะเบียนในพื้นที่ โดยเฉพาะคนแก่หรือผู้ชรา ทีมีอายุมากกว่า 60 ปี หรือระชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงสามาร์ทโฟน หรือสมัคร app เราชนะได้ และ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุในชุมชน ซึ่งกว่า 100 คน ได้รับคำแนะนำ และสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการของภาครัฐ ได้

งานนี้ ยายทองจันทร์  อาจแก้ว  อายุ 77 ปี  96 หมู่ 1 ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย เดินทางมา รับคำแนะนำที่อำเภอเมืองมาทำให้ที่ตลาดนี้ด้วย ยายทองจันทร์  ตั้งใจมาเป็นอย่างยิ่งที่จะสมัครโครงการเราชนะและทราบข่าวงานนี้ เวลาที่ไปสมัครให้พกโทรศัพท์ไปด้วย และยายก็พาโทรศัพท์ไปด้วย  จากนั้น ยายทองจันทร์  ก็เข้าไปขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบ ขอบัตรประชาชนและขอโทรศัพท์มือถือที่ยายนั้นจะโหลด app มาใช้กับโครงการ เราชนะ ยายค่ะ หนูขอดูโทรศัพท์ยายที่จะใช้โหลดแอฟสักหน่อย ค่ะ และทันได้นั้น ยายก็หยิบโทรศัพท์มาให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้งไปพักใหญ่ แล้วค่อยๆ ิบอกยายว่า ยายโทรศัพท์ เครื่องนี้หรือ มีเครื่องอื่นไหม ยายบอกว่าไม่มี ยายมีแต่เครื่องนี้ ซัมซุงฮีโร่ ยายใช้ทุกวัน ใช้ได้ดี ลูกหลานโทรมาหาตลอด มันเป็นอย่างไรหรือ เจ้าหน้าที่ตอบ มันใช้ไม่ได้ ยาย มันต้องเป็นเครื่องที่ ปัดๆๆ ถูกๆ ได้ (smartphone ) อย่างนั้น เดี๋ยวให้ยายมาวันหลังแล้วกัน ให้ไปหาที่อำเภอ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ที่ธนาคารกรุง หรือที่อื่นๆ

งานนี้ ยายบอกว่า ยายมีโทรศัพท์ ของยายก็โทรได้นะ แต่ลงทะเบียนเราชนะ เขาเอา ทั้งโทรได้ และ ปัดๆ ถูกๆ ได้ด้วย   จึงจะลงทะเบียน เราชนะได้  งานนี้ ยายต้องรอวันที่ 15 กุมภา เพื่อไปลงทะเบียนที่อำเภอ แล้วครับ ยายๆๆๆๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย