X

เลย ไม่มีจะกิน คนขาย ล็อตเตอรีรายย่อย ส่งวีดีโอ ขอความช่วยเหลือจากกระบี่ นายอำเภอวังสะพุงทราบ ส่งแจ่ว ไส้กรอก ไปให้ ประทังชีวิต (มีคลิป))

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมาจากเพจ   “ข่าวที่นี่เลย”  เพจดังของจังหวัดเลย ว่ามีผู้ขายล็อตเตอรี จากอำเภอวังสะพุง และหลายๆ อำเภอในจังหวัดเลย แจ้งถึงความเดือดร้อน ผ่านเพจ ข่าวที่นี่เลย ส่งขอความขอความช่วยเหลือมาถึงจังหวัดเลย หลังอยู่ในสภาพอด​ ๆ​ อยาก​ ๆ ขายล็อตเตอรีไม่ได้ กลับบ้านจังหวัดเลยก็ไม่ได้

น.ส.วิชุดา พิมตะคอง (ใช้นามสมุติ นส. วิ ) ตัวแทนเพื่อน ๆ ที่ไปขายล็อตเตอรี ที่ จังหวัดกระบี่ ( 29/1ถนนนครธรรม ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ 81000 ) โดยปัจจุบัน เช่าอยู่เพื่อขายล็อตเตอรี ว่าอยากให้เพจข่าวที่นี่เลยช่วยเป็นสื่อต่อไปยัง สื่ออื่น​ ๆ​ ว่า ตนเป็นตัวแทนผู้ขายล็อตเตอรีจากจังหวัดเลยไปขายที่จังหวัดกระบี่ (ภาคใต้) ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก  ล็อตเตอรีตอนนี้ขายไม่ได้เลยเพราะเขาไม่มีความเชื่อมั่น ลูกค้าไม่กล้าซื้อเลข กลัวเลขล็อตเตอรีมันจะต้องเลื่อนไปอีกและอยากให้ช่วยเหลือเพราะมีอยู่หลายคนวันหนึ่งขายได้เพียงวันละใบสองใบ บางวันก็ได้บางวันก็ไม่ได้อยากจะให้ช่วย ช่วยอย่างไรก็ได้  หากพวกเราอยู่บ้านที่เลย ก็คงไม่ขอความช่วยเหลือหรอกแต่นี่อยู่ที่จังหวัดกระบี่ (ภาคใต้) เพราะอยู่นี่มันจะมีค่าใช้จ่ายเยอะมาก ค่าห้องค่าน้ำค่าไฟ ขายเลขได้เพียงละใบสองใบที่ หาได้ก็จ่ายหมด อยู่ที่จังหวัดกระบี่ตั้งแต่ 23 มีนาคมยังไม่ได้กลับบ้านที่จังหวัดเลย เพราะเขาประกาศเคอร์ฟิววันที่  30 เมษายน ก็ไม่ได้พากันไปก็คิดว่าล็อตเตอรีจะออก ในวันที่ 2 พฤษภาคม เลยกลัวว่าจะเดินทางมาขายที่จังหวัดกระบี่ไม่ทัน เลยตัดสินใจไม่กลับไปที่จังหวัดเลยและไม่กี่วันที่ผ่านมาล็อตเตอรีก็มาเลื่อนวันออกอีกเป็นวันที่ 16 พฤษภาคม นี้ เลยทำให้ค่าใช้จ่ายมันสูงมาก มันไม่ไหวแล้ว ไม่รู้จะไปทางไหน ขายล็อตเตอรีก็ไม่ได้ ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ไม่รู้จะให้หน่วยงานไหนช่วย เพราะว่าอยู่นี่เค้า ข้าวเขามาแจก ทันบ้างไม่ทันบ้าง ส่วนมากจะไม่ทัน เพราะคนก็เยอะ เลยเขียนข้อความมาทางเพจ ข่าวที่นี่เลย เพื่อเล่าให้ฟัง

หลังจากทราบข่าว นายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง ได้ประสานงานไปยัง ผู้ที่เดือดร้อน คนเลยที่อยู่ในจังหวัดกระบี่ว่าจะหาวิธีในการช่วยเหลือ  เบื้องต้นหลังจากทราบว่าการอยู่การกิน ค่อนข้างลำบาก ขายล็อตเตอรีไม่ได้ เงินก็ไม่ค่อยมี  จึงเดินทางไปยังตลาดในอำเภอวังสะพุง เพื่อจัดซื้อและควักเงินส่วนตัว ซื้ออาหารแห้ง และอาหารพื้นเมืองอย่าง​ แจ่ว ไส้กรอก แหนม ที่สามารถจัดส่งไปให้เพื่อประทังชีวิตไปก่อน และหาทางแก้ไขหลังจากนี้

ทั้งนี้ทราบว่า กลุ่มคนขายล็อตเตอรีที่อยู่จังหวัดกระบี่ เช่าห้องเดือนละ 4,000-5,000 บาท ค่าไฟค่าน้ำอีกประมาณ 3,000 บาท รวมประมาณ 8,000 บาท อยู่กัน 6 คน และทราบว่า มีคนจังหวัดเลยอยู่ที่ กระบี่ มีอยู่ประมาณ 70 คน ซึ่งอยู่ในสภาพเช่นนี้เหมือนกัน คือขายล็อตเตอรีไม่ได้ และล็อตเตอรีส่วนมากจะไม่ใช่เป็นเจ้าของเอง แต่จะเป็นคนเดินขาย กินเปอร์เซนต์เป็นส่วนมากก็เลยไม่ค่อยมีเงิน

ใจความสำคัญ ในข้อความที่เขียนมา ที่ส่งผ่านเพจ ข่าวที่นี่เลย หลังจากนายอำเภอวังสะพุง ทราบเรื่องและจัดส่งของไปให้ ว่า หนูฝากขอบคุณเพิ่นผู้ใจบุญช่วยเหลือชาวล็อตเตอรีที่ตกค้างอยู่เมืองกระบี่จ้ารวมถึงพี่ด้วยเด้อจ้าขอบคุณหลาย​ ๆ​ เด้อจ้า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย