X

เลย แม่ค้าล็อตเตอรี บอกต้องไป เสี่ยงทั้งติดและไปแพร่ เพราะกำหนดวันออกหวยมาแล้ว ไม่ให้ไปก็คงมีคนหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้จะไม่ให้ไปขายล็อตเตอรี แต่ก็ต้องไป เพราะอย่างไรก็ต้องขายให้หมด หากขายล็อตเตอรีไม่หมดก็เป็นหนี้ หนี้ก็กู้เขามา เราขายไม่หมดใครจะรับผิดชอบ เสี่ยงทั้งไปขาย กลัวติดโรคและกระจายโรค วอนรัฐช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้ คนจังหวัดเลย ด้วย

นางพิมทอง  พรมทา แม่ค้าล็อตเตอรี บ้านเหมืองแพร่ ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอ วังสะพุง จังหวัดเลย กล่าวว่าตนไปจำหน่ายล็อตเตอรี่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ตอนนี้มีการเตรียมตัวแล้วหากเป็นกลางเดือน นี้รัฐบาลกำหนดออกวันที่ 16 พฤษภาคม หากไม่เลื่อนออกแล้ว เราก็จะออกเดินทางวันที่ 8 ของกลางเดือนเราจะไปขายประมาณ 8 วัน มันก็เป็นปกติสำหรับการค้าขายล็อตเตอรี หากมันออกวันที่ 1 เราก็จะเตรียมตัวไปวันที่ 24   แต่มันมาเจอแบบนี้มันก็ลำบากหน่อย เราอยู่บ้านแบบไม่มีอะไร.ตอนนี้กระทบมากเลย เพราะเราต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรหลายหลายอย่างแต่มันก็ต้องเลื่อนออกสลากไป เพราะมันเดือดร้อนของโรคโควิด19 หากวันจะถึงวันที่ 16 คาดว่าอะไรมันคงดีขึ้นเราคงไปได้ ไปขายปกติ

ขนาดนี้ตนมีล็อตเตอรี อยู่ในมือที่ยังไม่ขายประมาณ 1,200 ใบ หรือประมาณ 120,000 บาท หากไม่เลื่อนการออกสลากกินแบ่ง ออกไปจริงๆเราก็จำเป็นจะต้องออกไปขายอย่างแน่นอน ถึงอย่างไรก็ต้องไปขาย หากทางจังหวัดไม่ให้ไปก็จะต้องขอเลื่อนไป  หากเขาไม่เลื่อนแล้ว ก็ต้องไปตามปกติ มันก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ใครจะมารับผิดชอบส่วนนี้ที่เกิดขึ้นมัน เท่ากับขายไม่ได้หากไม่ให้เราไปขาย  หากเป็นแบบนี้ไม่เปิดจะดีกว่า เพราะยังไงเราก็ต้องเอาล็อตเตอรีที่อยู่ในมือของเราไปจำหน่ายให้ได้ ขายให้หมดหากขายไม่หมดใครจะรับผิดชอบคนที่ไม่ให้เราไป รับผิดชอบไหมเพราะล็อตเตอรี ที่อยู่ในมือก็ไม่ใช่เงินของเราเพราะต้องยืมเงินดอก ของเค้ามาอีกทีหนึ่งซื้อมาแล้วก็เอามานอนรอไว้

อย่างไรก็อยากจะขายให้หมด หากรัฐบาลสั่งให้ออกงวดนี้ ถึงไม่ให้ไปต้องมีคนลักลอบไปอยู่ดีเพราะว่ามันจำเป็นหากไม่ให้ไป ก็ต้องมีคนแอบไปอยู่ดีทำยังไงได้ ก็ต้องไปเพราะว่าติดหนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย