X

ตร.เมืองขอนแก่น บุกจับผู้ต้องหา ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะนำมาประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ค ก่อนเจ้าของรถจะเห็น แล้วแจ้งตำรวจจับกุม ขยายผลได้รถจักรยานยนต์รวม 5 คัน

สืบเนื่องจาก ตามที่ปรากฎจากการรับแจ้งมีเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ หลายครั้ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นั้น โดย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนารอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.ท.ศิวนัส สุวรพันธ์ สวป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.พงษ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สว.สส.ฯ และ พ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.ฯได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา


ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย.66) เวลา 19.20 น.ชุดจับกุมโดย ร.ต.อ.ธานินทร์ บุดดีคำภา รอง สวป.ฯ ,ร.ต.อ.สุนทร ย่อยชา รอง สวป.ฯ และร.ต.อ.ประยุทธ์ เมณกูล รอง สวฯ พร้อมชุดสืบสวนกับชุดป้องกันปราบปราม ได้ร่วมกันทำการจับตัวนายธนากรณ์หรือสแน็ค อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 1นายบรรพตหรือต้น อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาที่ 2พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 I สีดำ หมายเลขเครื่อง JA14E-4473640 (ทะเบียน 2 กช 3928 อุดรธานี) จำนวน 1 คันป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กถ 6342 กำแพงเพชร จำนวน 1 ป้ายหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำยี่ห้อ Link จำนวน 1 ใบป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 2 กช 3928 อุดรธานี จำนวน 1 ป้ายกระเป๋าสะพาย(ภายในบรรจุอุปกรณ์งัดแงะ) จำนวน 1 ใบกระเป๋าสะพาย(ภายในบรรจุอุปกรณ์งัดแงะ) จำนวน 1 ใบ

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าจะมี คนนำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 I สีดำ คันของผู้เสียหายมาขาย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ หากเป็นคันเดียวกันจะได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. ได้มี นายธนากรณ์หรือสแน็ค อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 I สีดำ ติดหมายเลขทะเบียน 1กถ 6342 กำแพงเพชร เข้ามายังที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้เสียหายได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และยืนยันว่าเป็นรถคันเดียวกันกับที่ถูกประทุษร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอตรวจค้น ก่อนตรวจสอบได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายธนากรณ์หรือสแน็คฯผู้ต้องหาที่ 1 ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้นพบ 1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 I สีดำ หมายเลขเครื่อง JA14E-4473640 (ทะเบียน 2 กช 3928 อุดรธานี) จำนวน 1 คัน ตรวจยึดได้จากนายธนากรณ์หรือสแน็คฯ ผู้ต้องหาที่ 1 ขับมา 2.ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กถ 6342 กำแพงเพชร จำนวน 1 ป้าย ติดอยู่กับรถจักรยานยนต์ 3.หมวกกันน็อคเต็มใบสีดำยี่ห้อ Linkจำนวน 1 ใบ ซึ่งนายธนากรณ์หรือสแน็คฯ ผู้ต้องหาที่ 1 สวมใส่มา (ของกลางลำดับที่ 1-3) ซึ่งตรวจยึดได้จาก นายธนากรณ์หรือสแน็คฯ ผู้ต้องหาที่ 1

จากนั้นได้สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว นายธนากรณ์หรือสแน็คฯ ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวตนเองได้รับหน้าที่ให้นำมาขาย โดยมีนายบรรพตหรือต้น อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา ที่ 2 เป็นผู้ที่ลักเอามา และมีนายสุวิชาหรือต้า อายุ 23 ปี (อยู่ระหว่างติดตามจับกุม) เป็นผู้โพสต์ขายบนแอพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค จากนั้น นายธนากรณ์หรือสแน็คฯ ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การว่า นายบรรพตหรือต้นฯ ผู้ต้องหาที่ 2 พักอยู่ที่ ห้องพักหมายเลข 106 หอพักคูณหลวง บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึง พบ นายบรรพตหรือต้น อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 อยู่ภายในห้องหลังดังกล่าว จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุม จากนั้นได้สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายบรรพตหรือต้นฯ ผู้ต้องหาที่ 2 ก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง (ตามบันทึกคำรับสารภาพที่แนบ) จากนั้นนายบรรพตหรือต้นฯ ผู้ต้องหาที่ 2 ได้สมัครใจพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น ห้องพักหมายเลข 106 หอพักคูณหลวงฯ ผลการตรวจค้นพบ 1.ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 2 กช 3928 อุดรธานี จำนวน 1 ป้าย 2.กระเป๋าสะพาย(ภายในบรรจุอุปกรณ์งัดแงะ) จำนวน 1 ใบและ 3.กระเป๋าสะพาย(ภายในบรรจุอุปกรณ์งัดแงะ) จำนวน 1 ใบ (ของกลางลำดับที่ 4-6) ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าตำรวจ จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อทำบันทึกตรวจยึดและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น