X

นราธิวาส- เหิมเกริม!! โจรใต้บึ้ม 2 อำเภอ-พลีชัพ 1 เจ็บ 12

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดและซุ่มยิงในพื้นที่ 2 อำเภอของ จ.นราธิวาส ทำให้ อส.ชคต.เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บรวม 12 นาย

เมื่อเวลา 08.10 น.วันนี้ (20 พ.ค.67) สื่อสาร สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งจาก ชคต.เกียร์ หมู่ที่ 2 ค.เกียร์ อ.สุคิริน ว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและซุ่มยิง ชุดคุ้มครองตำบลเกียร์ ซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยครู บริเวณก่อนถึงสนามฟุตบอลบ้านไอยามู ถนนสายเกียร์ – สากอ หมู่ที่ 2 ต.เกียร์ ขณะเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครอง ต.เกียร์ จัดกำลังพล 1 ชป.6 นาย ขี่รถ จยย. 3 คัน ออกปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยครูของโรงเรียนพัฒนานิคม เมื่อมาถึงถนนสายชนบท หน้าสนามฟุตบอลบ้านไอยามู คนร้ายได้จุดชนวนระเบิด ทำให้ อส.เสียชีวิต 1 นาย คือ อส.เอก.วีรพล อับดุลลาลิม อายุ 41 ปี และมีผู้บาดเจ็บ 6 นาย ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุคิริน ประกอบด้วย 1.จ.ส.อ.นิอาเรฟ นิหลง อายุ 37 ปี 2.อส.อาชูวัน เปาะจิ อายุ 27 ปี สาหัส 3.อส.เอก.ซัมซู อูมา อายุ 38 ปี 4.อส.เอก.มาหามะสอบรี เปาะซา อายุ 41 ปี 5. อส.เอก.ซีริม มะ อายุ 41 ปี และ 6.อส.เอก.สุกรี บินดือเระ อายุ 30 ปี โดยผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.สุคิริน และส่งต่อ รพ.สุไหงโก-ลก


ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกัน (08.20 น.) สื่อสาร สภ.เจาะไอร้อง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณริมถนน ใกล้เสาส่งสัญญาณระบบดีแทค ถนนสายเจาะไอร้อง – ยานิง ม.2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ห่างจาก ชคต.จวบ ประมาณ 400 เมตร ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลจวบ อ.เจาะไอร้องกำลังขี่รถ จยย.3 คัน ออกลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยครูของโรงเรียนลูโบะเยาะ และระหว่างกลับฐานที่ตั้ง คนร้ายได้จุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นาย ถูกนำส่ง รพ.เจาะไอร้องไปก่อนหน้าแล้ว ประกอบด้วย
1.ส.อ.วุฒิศักด์ ชูบุญศรี หัวหน้าชุด หูอื้อแน่นหน้าอก
2.อส.มัสลัญ แซะเฮง บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์
3.นายหมู่โท อดือนัน มะดิง บาดเจ็บ
4..อส.เอก.มาหาเด มามะ บาดเจ็บ
5.อส.ตรี.ลุกมัน เง๊าะ บาดเจ็บ
และ 6.อส.เอก.ลีดูวัน แวบือสา บาดเจ็บ


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.วุฒิศักด์ ชูบุญศรี หัวหน้าชุด ได้นำกำลังพล อส.ประจำ ชคต.จวบ รวม 6 นาย ขี่รถ จยย.3 คัน ออกปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยครูของโรงเรียน
ลูโบะเยาะ หมู่ 7 ต.จวบ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายซึ่งแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด หลบซ่อนตัวในป่าทั้งสองฝั่งซ้ายขวา เมื่อกำลังพลขี่รถ จยย.ผ่านมา คนร้ายได้จุดชนวนขึ้น ทำให้ อส.มัสลัน แซะเฮง ซึ่งผ่านจุดระเบิดพอดี ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย ส.อ.วุฒิศักด์ หน.ชุดฯ ได้สั่งกำลังพลที่เหลือยิงตอบโต้กลุ่มคนร้ายพร้อมขอกำลังเสริม โดยคนร้ายทั้งสองฝั่งพยายามที่จะเข้ามายิงซ้ำ แต่เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.48 และกำลังตำรวจฝ่ายปกครองนำกำลังเข้าสนับสนุน จนกลุ่มคนร้ายต้องถอยร่นกลับเข้าไปในป่าข้างทาง และใช้ความชำนาญเส้นทางหลบหนีไปได้


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งประสานชุด EOD.และพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อขยายผลไปสู่กลุ่มคนร้ายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน