X
ย้าย ผอ.รพ.ขอนแก่น

ขอนแก่น “หมอเกรียงศักดิ์” ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เตรียมทำหนังสือถึงปลัด สธ.วันนี้

ขอนแก่น – นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประกาศขอถอนตัวจากรักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น เปิดทางให้ปลัด สธ.แก้ปัญหาการโยกย้าย “หมอชาญชัย”

วันนี้ (15 มิ.ย.63) เวลา 10.30 น. นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ รักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น ได้แถลงข่าวเรื่อง การขอถอนตัวจากรักษาการในตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น ต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีหนังสือแถลงการณ์มาแจกจ่ายต่อสื่อมวลชน

โดยสรุป รักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ตนรู้สึกเป็นห่วง เพราะในขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขมีภารกิจสำคัญในการรับมือกับวิกฤตที่ยิ่งใหญ่มากเกี่ยวกับโรค covid-19 ขณะที่ทางกระทรวงฯ ได้ดำเนินการรับมือในเรื่องนี้ได้อย่างดีมาก จนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาอารยประเทศ

ขณะที่ปัญหาเรื่องนี้ยังไม่จบ ยังเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ไม่ทราบแน่ว่าจะมีการระบาดคลื่นลูกที่ 2 อีกเมื่อไร ซึ่งเราจะการ์ดตกไม่ได้เลยในเวลานี้ และต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชน  ภายใต้การดำเนินงานของท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตนก็คิดว่า ไม่อยากจะให้ท่านมาพะวักพะวน เสียเวลากับเรื่องนี้ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ในฐานะที่ตนเป็นข้าราชการซึ่งก็พร้อมที่จะไปปฏิบัติงานที่ไหนก็ได้ เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนเราก็สามารถทำตนให้เป็นประโยชน์กับทุกที่ได้หมด จึงขอถอนตัวจากตำแหน่งรักษาการณ์ ผอ.รพ.ขอนแก่น เพราะพิจารณาแล้วว่า จะเป็นทางออกที่ทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปได้ในระดับหนึ่ง

เมื่อสอบถามว่า การตัดสินใจครั้งนี้ได้มีการปรึกษากับทางท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาก่อนหรือไม่ นพ.เกรียงศักดิ์ ตอบว่า ยังไม่ได้ปรึกษากันเป็นการตัดสินใจของตนเท่านั้น แต่ในวันนี้จะทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงสาธารณสุขเพื่อแจ้งให้ทราบถึงจุดประสงค์ของตน หลังจากนี้ก็สุดแล้วแต่ว่า ทางปลัด สธ.จะมีดำริว่าอย่างไร

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะกลับไปทำงานเป็น ผอ. โรงพยาบาลพระปกเกล้าที่จังหวัดจันทบุรีหรือไม่ ทาง นพ.เกรียงศักดิ์ ตอบว่า ก็แล้วแต่ทางท่านปลัดว่าจะให้ตนไปอยู่ที่ใด เพราะตนเป็นข้าราชการต้องพร้อมเสมอว่าผู้บังคับบัญชาจะให้ไปทำงานที่ใด เหมือนครั้งที่แล้วที่ตนมาที่โรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อมีปัญหาทางผู้บังคับบัญชาก็ให้กลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี ครั้งนี้หากจะให้กลับไปอีกก็ยินดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าหากว่าทาง ปลัด สธ.ไม่เห็นชอบด้วยจะทำอย่างไร นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า หากไม่มีคำสั่งให้ย้ายกลับไป ตนก็ต้องทำงานที่โรงพยาบาลขอนแก่นต่อไป เพราะเป็นข้าราชการก็ต้องมีวินัยปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่า สามารถทำงานที่โรงพยาบาลขอนแก่นได้อย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า น้อยใจอะไรในโรงพยาบาลขอนแก่นหรือไม่เพราะย้ายมาเป็นที่ครั้งที่สองแล้วยังไม่สามารถทำงานได้ น.พ.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้น้อยใจอะไรเลย ตนยืนยันว่า ข้าราชการโรงพยาบาลขอนแก่นเป็นข้าราชการที่ดีมาก ได้สร้างผลงานเป็นที่ยอมรับไม่ใช่แต่เพียงภายในประเทศ ตนเคยเป็น ผอ.รพ.ชุมแพ มา 9 ปี ทราบดีว่า รพ.ขอนแก่น ดูแล รพ.ชุมชนแต่ละแห่งอย่างดีเพียงไร  รพ.ขอนแก่น สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนในจังหวัดขอนแก่นและในเขต เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลใหญ่ภาคอีสานที่ดูแลประชาชนได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น