X

ผังEEC 3 จังหวัด ใกล้คลอด เพื่อกำหนดเขตพื้นที่การใช้ประโยชน์ที่ดินในเขต EEC

ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง วันนี้(7 มิย) สำนักงานคณะกรรมการนโยบาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ได้เปิดเวทีเพื่อชี้แจงและรับฟังความคิดเห็น (ร่าง)แผนผังการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยมีนางสาวพจณี อรรถโรจน์ภิญโญ รองเลขาธิการ อีอีซี และนายอนวัช สุวรรณเดช รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมชี้แจงถึงร่างแผนผังการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยมีผู้นำภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรม ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำภาคประชาชน ตลอดจนผู้มีส่วนได้เสีย ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังคำชี้แจงและแสดงความคิดเห็น เสนอแนะต่อร่างดังกล่าว ประมาณ 400 คน

นางสาวพจณี อรรถโรจน์ภิญโญ รองเลขาธิการ อีอีซี กล่าวว่า สำหรับร่างผังการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ถือเป็นการจัดทำผังเมืองเป็นผังแรกของประเทศที่ได้มีการจัดทำแผนผังเมืองครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด เพื่อกำหนดเขตพื้นที่การใช้ประโยชน์ในที่ดินให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงของพื้นที่ อีกทั้งเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาและการลงทุน ตลอดจนเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบจากการใช้ประโยชน์ที่ดิน

รองเลขาธิการ อีอีซี ยังกล่าวว่า ร่างแผนผัง อีอีซี นั้น จะไม่เหมือนร่างผังเมืองปกติทั่วไป นอกจากจะมีผังใหญ่ครอบคลุมแล้ว ยังมีแผนผังปลีกย่อยเพื่อกำหนดเขตพื้นที่ต่าง ๆ อีก อาทิ ผังการบริหารจัดการน้ำ ผังสาธารณูปโภค ผังชุมชน เป็นต้น โดยคาดว่า (ร่าง) แผนผังการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม นี้ และจะสามารถประกาศใช้บังคับได้วันที่ 19 กันยายน ปีนี้..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน