X

จังหวัดระนองจัดกิจกรรมแรงงานระนองพร้อมใจ ป้องกันภัยยาเสพติดประจำปี 2567 เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ

จังหวัดระนองจัดกิจกรรมแรงงานระนองพร้อมใจ ป้องกันภัยยาเสพติดประจำปี 2567 เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ

(1พ.ค.67)  ที่สนามฟุตบอลและโรงยิมเนเซียม เทศบาลเมืองระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายราชัน  มีน้อย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดระนองกิจกรรมแรงงานระนองพร้อมใจ ป้องกันภัยยาเสพติดประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนอง และหน่วยงานทุกภาคส่วนภายใต้สังกัดกระทรวงแรงงาน

โดยนายประนำศักดิ์ เส็งสาย  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนองได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมดังกล่าว ว่า จังหวัดระนองเล็งเห็นถึงบทบาทความสำคัญของผู้ใช้แรงงานจึงได้จัดงานวันแรงงานแห่งชาติขึ้นซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยในปีนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นายจ้างลูกจ้างและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญตลอดถึงการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ใช้แรงงานซึ่งเป็นกำลังสำคัญต่อความเจริญก้าวหน้าของเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยประกอบกับภารกิจของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานต้องการสร้างเจตคติที่ดีและสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายแรงงานเพื่อป้องกันยาเสพติดในสถานประกอบกิจการเป็นการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการตลอดจนชุมชนโดยรอบด้วยความร่วมมือของเครือข่ายแรงงาน

นายราชัน   มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองกล่าวว่า ทุกฝ่ายได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานมาโดยตลอด ในส่วนของภาครัฐได้ให้การดูแลและพัฒนาผู้ใช้แรงงานทั้งด้านการคุ้มครองแรงงาน ด้านความปลอดภัยในการทำงาน ด้านแรงงานสัมพันธ์ด้านสวัสดิการแรงงาน ด้านพัฒนาฝีมือแรงงาน ด้านประกันสังคม และด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงาน เพื่อให้ผู้ใช้แรงงานมีศักยภาพเทียบเท่ามาตรฐานสากลซึ่งจะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีของแรงงานยิ่งขึ้น

โดยในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากสถานประกอบกิจการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและส่วนราชการประมาณ 500 คนซึ่งมีกิจกรรมแข่งขันกีฬาฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างทีม VIP ส่วนราชการในจังหวัดระนองพบกับทีม VIP เจ้าของสถานประกอบกิจการในจังหวัดระนองและยังมีกิจกรรมแข่งขันกีฬาพื้นบ้านกิจกรรมการรับบริจาคโลหิตกิจกรรมการจัดนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆและกิจกรรมนันทนาการต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง