X

สระแก้วเต้นสั่งตั้งด่านชายแดน-พื้นที่ชั้นในเพิ่ม สกัดแก๊งขนแรงงานต่างด้าว

สระแก้ว – สั่งตั้งด่านเพิ่มสกัดแก๊งขนต่างด้าว ชายแดนกัมพูชาและพื้นที่ชั้นในทุกอำเภอ หลังรถปิกอัพขบวนการขนแรงงานเขมรอัดมา 23 คน แต่เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ตาย 1 โดยสามารถผ่านด่านในพื้นที่ต่าง ๆ ใน จ.สระแก้วไปได้โดยไม่ถูกจับกุมใด ๆ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ภายหลังเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 เวลา 21.50 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกขนเเรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาพลิกคว่ำ บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 10 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เส้นทางถนนสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก และปรากฏว่าเป็นรถขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา มาจากพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้วนั้น ทางนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จึงสั่งการให้มีการประชุมบูรณาการเพื่อป้องกันเเละเเก้ไขปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของเเรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาในพื้นที่จังหวัดสระเเก้ว โดยมี นายรณรงค์ นครจินดา รอง ผวจ.สระเเก้ว, พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.รมน.จว.สระเเก้ว ฝ่ายทหาร , เจ้าหน้าที่กองกำลังบูรพา, เจ้าหน้าที่ มทบ.19 , เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระเเก้ว ,สำนักงานเเรงงานจังหวัดสระเเก้ว, ปัองกันจังหวัดสระเเก้ว และผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระเเก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหารือบูรณาการป้องกันเเละเเก้ไขปัญหาดังกล่าว ที่ห้องประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระเเก้ว ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสระเเก้ว สรุปว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า บริเวณที่แรงงานชาวกัมพูชาข้ามแดนเข้ามาอยู่จุดใด เนื่องจากแรงงานบางส่วนไม่มีเอกสารเดินทาง และบางส่วนมีเอกสารเดินทางผ่านเข้ามาจากจังหวัดใกล้เคียง พร้อมกับสั่งการให้ดำเนินการมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหานี้ โดยพื้นที่ชายแดน ให้กองกำลังบูรพา เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน ในการลาดตระเวนเฝ้าระวัง และสกัดกั้น ส่วนพื้นที่ตำบลชายแดน ให้อำเภอ จัดกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ร่วมบูรณาการกับทหาร ตำรวจ ในการหาข่าว และจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในหมู่บ้านด้วย

ภาพวันเกิดเหตุรถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ชั้นใน ให้ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจยานพาหนะตามด่านตรวจหลัก และพิจารณาจัดตั้งด่านตรวจเพิ่มเติมในเส้นทางสายรอง ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้ว จะใช้เวทีความร่วมมือระหว่างจังหวัดบันเตียเมียนเจย และจังหวัดพระตะบอง ในการประชาสัมพันธ์ให้แรงงานชาวกัมพูชา หลีกเลี่ยงการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยให้ใช้เอกสารเดินทางที่ถูกต้อง เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ในพื้นที่ราชอาณาจักรไทย จะได้สิทธิคุ้มครองตามกฎหมาย โดยมอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว เป็นหน่วยงานหลักในการติดตามสถานการณ์ และบูรณาการกรณีที่เกิดปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานดังกล่าว

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"