X
เปิด Live สด, รักษ์ทะเล, ชายฝั่ง,‬ dmcrth,มาเรียม, ยามีล,พะยูน

เปิด Live สด น้องมาเรียม-ยามีล ผ่านเฟซบุ๊ก ทช.อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

เปิด Live สด น้องมาเรียม-ยามีล อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเปิดระบบ CCTV ชมการ Live สดน้องมาเรียม ผ่านเฟซบุ๊กของกรม ทช.อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั้งที่จ.ตรังและภูเก็ต ชมลูกพะยูนน้อยมาเรียม-ยามีล ใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

เปิด Live สด น้องมาเรียม-ยามีล วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 กรม ทช. โดยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับ จ.ตรัง กรมอุทยานฯ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.เกาะลิบง ทีมพิทักษ์ดูหยง และชุมชนในพื้นที่

พร้อมใจเปิดตัวระบบติดตามและเฝ้าระวังลูกพะยูน ซึ่งพะยูนทั้ง 2 ตัว ได้รับพระเมตตาจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ราชกัญญา ที่ทรงรับเข้าในโครงการ “อนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย

ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์” ทั้งนี้ ระบบจะส่งภาพสดจากอ่าวดูหยง บ้านบาตูปูเต๊ะ เกาะลิบง จ.ตรัง สถานที่อนุบาลมาเรียม พะยูนตัวน้อยจอมซน และน้องยามีล จากศูนย์วิจัย ทช. ทะเลอันดามัน แหลมพัวา จ.ภูเก็ต ผ่านกล้อง CCTV และ Live สดผ่านเพจกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

โดยที่จ.ตรัง มีกล้อง CCTV บนฝั่ง 5 ตัวในทะเล 1 ตัว และกล้องเคลื่อนที่อีก 1 ตัว ซึ่งในวันนี้ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและคณะ ได้เปิดโทรศัพท์ด้วยกาเข้าเว๊บไซด์ของกรมทรัพยากรทางทะเลหรือสแกนคิวอาร์โค้ตของกรม ทช.ก็สามารถเข้าชมได้พร้อมกันทั่วโลก

ลดการทำงานของเจ้าหน้าที่ฯ และความสะดวกในการเดินทางไปเยี่ยมชมลูกพะยูนน้อยพลัดหลงแม่ทั้งสองตัวอย่างใกล้ชิด ขณะที่ยอดโฟโล่ของกรม ทช.ทะลุ 10 ล้านไปแล้ว โดยในวันนี้ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปดูความน่ารักของเจ้ามาเรียมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้ายามีลนั้น ยังไม่มีกำหนดว่าหากรักษาบาดแผลจนหายดีแล้วจะนำมาอนุบาลต่อในทะเลเปิดที่เดียวกับมาเรียมหรือไม่

ต้องรอการตัดสินใจของทีมสัตวแพทย์อีกครั้ง ซึ่งในวันนี้มีนายศักดิ์สิทธิ์ แท่งทองและเอ็ม อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล สองดาราหนุ่มร่วมปั่นจักรยานและชมเจ้ามาเรียมตัวเป็น ๆ ด้วย สามารถติดตาม Live สด ผ่านเพจกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

คลิ๊ก http://MariumThaiDugong.dmcr.go.th/ 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน