X

สลด..”พบศพเด็กทารก 4 ศพ” ห่อถุงดำทิ้งถังขยะกลางเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์ – พบศพเด็กทารกอายุครรภ์ตั้งแต่ 8 สัปดาห์ ถึง 8 เดือน จำนวน 4 ศพ ห่อถุงดำทิ้งถังขยะ ข้างร้านสะดวกซื้อหมู่บ้านรวมสุข เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตำรวจเร่งเช็คภาพกล้องวงจรปิดตามล่าผู้ก่อเหตุ  คาดคลินิกทำแท้งเถื่อนเอามาทิ้งช่วงลับตาคน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 61 ร้อยตำรวจโทสมมิต เพชรประดิษฐ์ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหัวหิน รับแจ้งเหตุจากคนงานรถเก็บขยะเทศบาลเมืองหัวหิน พบศพเด็กทารกถูกห่อในถุงดำทิ้งถังขยะ ที่บริเวณข้างร้านสะดวกซื้อ หมู่บ้านรวมสุข เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หลังรับแจ้งจึง พร้อมด้วยพันตำรวจโทเสมอ อยู่สำราญ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหัวหิน,แพทย์เวรโรงพยาบาลหัวหิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถเก็บขยะ จอดอยู่ บนรถมีถุงดำซึ่งมีร่างเด็กทารกโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำนำถุงดำออกมาตรวจสอบ พบร่างเด็กทารกจำนวน 2 ศพ และตรวจสอบถุงดำอีกถุงซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน เมื่อเปิดออกดูพบศพเด็กทารกอีก 2 ศพ รวมทั้งสิ้นเป็น 4 ศพ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเด็กมีอายุครรภ์ช่วง 6-8 เดือนจำนวน 2 ศพ อายุครรภ์ 3-4 เดือนจำนวน 1 ศพ และอายุครรภ์ 8-10 สัปดาห์จำนวน 1 ศพ ภายในถุงดำศพเด็กถูกห่อด้วยผ้าอ้อมผู้ใหญ่ชุ่มไปด้วยเลือด ชาวบ้านที่พบเห็นต่างรุมสาปแช่งแม่ใจร้าย และผู้ที่เอาศพเด็กมาทิ้ง

นายสิทธิพร วิชัย อายุ 51 ปี ชาวบ้านในหมู่รวมสุขผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า บ้านของตนเองอยู่ตรงข้ามกับจุดที่ตั้งถุงขยะ โดยจุดนี้จะมีถังขยะตั้งเรียงรายกัน 9 ถัง มีชาวบ้านในหมู่บ้าน และผู้ผ่านไปมามาทิ้งขยะตลอดทั้งวัน ในแต่ละวันรถเก็บขยะของเทศบาลเมืองหัวหิน จะมาเก็บขยะช่วงประมาณ 9-10 นาฬิกา เป็นประจำทุกวัน ช่วงเช้าวันนี้ เมื่อรถเก็บขยะมาเก็บขยะ ขึ้นรถตามปกติ ขณะที่ เครื่องกำลังบีบอัดขยะ คนงานเก็บขยะก็พบศรีษะเด็กทารกโผล่ออกมา จึงหยุดขั้นตอนบีบอัด และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่าศพเด็กทารก และเมื่อตรวจสอบถุงดำอีกถุงก็พบศพเด็กทารกอีก ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นคนจากที่อื่นนำมาทิ้ง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดลับตาคน  อาจจะมาทิ้งหลายครั้งแล้วหรือไม่ แต่ครั้งนี้ตนคิดว่าศพเด็กอาจจะมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้มีการทลายแหล่งทำแท้งเถื่อนก็เป็นไปได้ สำหรับตนมองว่าเป็นเรื่องใจร้ายและสลดใจมาก เพราะร่างของเด็กมีอวัยวะครบแล้ว เท่าที่ดูหน้าตาเด็กก็น่ารักน่าชัง

ด้านพันตำรวจโทเสมอ อยู่สำราญ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.หัวหิน กล่าวว่า ภายหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าศพเด็กทารกทั้ง 4   ราย เกิดจากการทำแท้งเถื่อน ไม่ใช่ฝาแฝดแน่นอน เนื่องจากมีอายุครรภ์ที่แตกต่างกัน ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบๆที่เกิดเหตุ เพื่อหารถยนต์ และบุคคลต้องสงสัยที่นำเด็กมาทิ้ง

ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะนำมาทิ้งไม่เกิน 1 วัน เนื่องจากสอบถามจากคนงานเก็บขยะ ทราบว่าเมื่อวานนี้ที่มาเก็บขยะไม่พบสิ่งผิดปกติ  เบื้องต้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ และเร่งติดตามตัวคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีสำคัญและไม่เคยเกิดขึ้นในอำเภอหัวหินมาก่อน

ภาพ/ข่าว วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน