X
มอบบ้าน

จ.สกลนคร มอบบ้านปันสุขร่วมใจให้กลุ่มเปราะบาง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นหลังที่ 5

จังหวัดสกลนคร ร่วมกับภาคเอกชน ส่งมอบบ้านโครงการ “บ้านปันสุขร่วมใจ เพื่อมอบให้กลุ่มเปราะบาง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” เป็นหลังที่ 5 ของโครงการ ที่ ตำบลโพนแพง อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร

(29 เมษายน 2567) นายชยุต วงศ์วณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีมอบบ้านโครงการ บ้านปันสุขร่วมใจ เพื่อมอบให้กลุ่มเปราะบาง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร บูรณาการร่วมกับศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ (CSR) จังหวัดสกลนคร องค์กรภาคธุรกิจ หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน จิตอาสา และประชาชนในพื้นที่ ในการซ่อมแซมและสร้างบ้านให้กลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ให้มีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมและปลอดภัย โดยมอบบ้านเป็นหลังที่ 5 ของโครงการ ณ บ้านเลขที่ 146 บ้านคึม หมู่ที่ 6 ตำบลโพนแพง อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร มีนางสาวปราณี สำราญรื่น อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน บ้านเดิมเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงสภาพทรุดโทรม

การสร้างบ้าน เพื่อมอบให้กับกลุ่มเปราะบาง ในครั้งนี้ ได้รับสนับสนุน งบประมาณ จากบริษัทจำกัดอึ้งกุ่ยเฮงเทรดดิ้ง และ บริษัทจำกัดสิริพัฒน์บิวดิ้ง จำนวน 40,000 บาท เพื่อซื้อวัสดุก่อสร้าง ที่ทำการปกครองอำเภออากาศอำนวย สมทบวัสดุก่อสร้าง และแรงงาน เทศบาลตำบลโพนแพง สนับสนุนช่างและแรงงาน

ผู้นำชุมชนอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)พี่น้องประชาชนในพื้นที่ สนับสนุนวัสดุก่อสร้าง สนับสนุนอาหารจัดเลี้ยง และร่วมเป็นกำลังแรงงานในการสร้างบ้าน บริษัทบ้านอารียา สนับสนุนสีทาบ้าน

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร สมทบวัสดุก่อสร้าง สนับสนุนเงินสงเคราะห์ เพื่อเป็นทุนประกอบอาชีพ โดยมี นางสาววรางคณา วงศ์มหาชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร  นายสุรชัย เดชศิริอุดม ประธานคณะทำงานศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจCSRจังหวัดสกลนคร  ร่วมขับเคลื่อนโครงการประสานงานในการบูรณาการกับทุกภาคส่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]