X

“เทียนทอง”แยกทาง ลงพรรคใหญ่ 2 พรรคชัดเจน

สระแก้ว – กกต.เปิดรับสมัคร สส.แบบแบ่งเขตพื้นที่ จ.สระแก้ว ตระกูล”เทียนทอง”แยกทางกันลงสมัคร 2 พรรคใหญ่ “พลังประชารัฐ-เพื่อไทย” ชัดเจน เดินตามแนวทางของตัวเอง ส่วนบรรยากาศรับสมัครวันแรกคึกคัก ไร้เงา”ป๋าเหนาะ” โดยมีผู้สมัคร 16 พรรค ลงสมัครแล้ว 45 คน โดยพรรคอนาคตใหม่พรรคเดียวที่จับสลากได้เบอร์เดียวกันทั้ง 3 เขต

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมปางสีดา ศูนย์ราชการและศาลากลางจังหวัดสระแก้ว สถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ได้มีผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เขต 2 และ เขต 3 ได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเวลาเปิดทำการ จำนวนกว่า 30 คน พร้อมด้วยกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจรวมกว่า 100 คน ซึ่งทีมงานบางคนได้นำป้ายและรถหาเสียงมาร่วมในการรับสมัครด้วย ทำให้บรรยากาศบริเวณโดยรอบหอประชุมและบริเวณภายในห้องเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีนายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว, รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และนายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว ร่วมเป็นสักขีพยานในการจับสลากหมายเลขของผู้สมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อ.เมืองสระแก้ว, อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.วังน้ำเย็น เฉพาะ ต.ทุ่งมหาเจริญ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งช่วงเช้าก่อนเวลา 12 คนและช่วงสาย-บ่ายอีก 4 คน รวม 16 คน ซึ่งผู้ที่จับสลากได้หมายเลข 1 คือ นายฐานิสร์ เทียนทอง พรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายจากพรรคเพื่อไทยมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ส่วนคู่แข่งอย่าง นายสนธิเดช เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 10 ,นายอาทิติ งามวงษ์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 4 , นายปิยะพจน์ ตุลาชม พรรคอนาคตใหม่ ได้หมายเลข 6 ,นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ พรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 8, นายภัทรพล มานะสร้าง พรรคพลังท้องถิ่นไท ได้หมายเลข 12, นายสุระพง ธรรมวรางกูร พรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 13 เป็นต้น

พื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.วัฒนานคร ยกเว้น ต.ช่องกุ่ม และ ต.แซร์ออ , อ.วังน้ำเย็น ยกเว้น ต.ทุ่งมหาเจริญ , อ.คลองหาด และ อ.วังสมบูรณ์ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งช่วงเช้าก่อนเวลา 10 คนและช่วงสาย-บ่ายอีก 6 คน รวม 16 คน ซึ่งผู้ที่จับสลากได้หมายเลข 1 คือ นายเลื่อน อินทรทิพย์ พรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย โดยคู่แข่งในเขตนี้จะมี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง พรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายจากพรรคเพื่อไทยมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ จับสลากได้หมายเลข 10 ,พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 5 ,น.ส.อัคลีมา คลังเพชร พรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 4 ,นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ พรรคอนาคตใหม่ ได้หมายเลข 6 และ พล.อ.ชวลิต สาลีตี๊ด พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 7 ,นางพรผกาจิตร์ เพิ่มพิมพา พรรคพลังท้องถิ่นไท ได้หมายเลข 11, น.ส.ศิริวรรณ บุญทัด พรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 15

ส่วนพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.อรัญประเทศ อ.ตาพระยา อ.โคกสูง และ อ.วัฒนานคร เฉพาะ ต.ช่องกุ่ม และ ต.แซร์ออ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งช่วงเช้าก่อนเวลา 10 คนและช่วงสาย-บ่ายอีก 3 คน รวม 13 คน ซึ่งผู้ที่จับสลากได้หมายเลข 1 คือ นายสรวงศ์ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย ส่วนคู่แข่งอย่าง นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ พรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 7 , นายพรพล เอกอรรถพร พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 8 , นางดรุณี ประยูรวงษ์ พรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 5 และ น.ส.สุนันทรัตน์ มุกตรี พรรคอนาคตใหม่ ได้หมายเลข 6 ,นายปิยะณัฐ ถือพุดซา พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้หมายเลข 9 ,น.ส.พานทิพย์ศิริ เพิ่มพิมพา พรรคพลังท้องถิ่นไท ได้หมายเลข 11 เป็นต้น

ทั้งนี้ บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตวันแรก ไม่พบว่า นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยเดินทางมาร่วมกิจกรรมภายในงาน มีเพียงนางอุไรวรรณ เทียนทอง เดินทางมาให้กำลังใจบุตรชาย คือ นายสรวงศ์ เทียนทอง บริเวณด้านหลังสถานที่รับสมัคร สำหรับผลการจับสลากเบอร์ผู้สมัครในการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สระแก้วนั้น พบว่า ผู้สมัครจากตระกูลเทียนทองได้หมายเลขเดียวกัน คือ นายฐานิสร์ เทียนทอง เขต 1 และนายสรวงศ์ เทียนทอง เขต 3 ได้เบอร์ 1 เหมือนกัน ส่วน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง เขต 2 และนายสนธิเดช เทียนทอง เขต 1 ได้เบอร์ 10 เหมือนกัน  ทั้งนี้ ยังพบว่า มีผู้สมัคร ส.ส.สระแก้วเพียงพรรคเดียว ที่ได้หมายเลขเดียวกันทั้ง 3 เขต คือ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้หมายเลข 6 ทั้งสามคนด้วย  โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว จะเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตพื้นที่ จ.สระแก้ว ทั้่ง 3 เขต ที่ห้องประชุมปางสีดา ไปจนถึงวันที่ 8 ก.พ.นี้

นายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การรับสมัครวันนี้มีผู้สมัครหลายพรรคและได้เบอร์กลับไปแล้ว ซึ่งทางจังหวัดสระแก้วได้เตรียมความพร้อมไว้หลายรูปแบบ เตรียมไว้เผื่อจะมีการจัดสลาก ซึ่งมีผู้สมัครแต่ละเขตเข้ามาสมัครเยอะพอสมควร ซึ่งหลังจากวันแรกก็คงจะมีผู้สมัครอีกหลายท่านที่ทยอยมา จะมีเจ้าหน้าที่คอยรับไว้ ซึ่งทั้ง 3 เขตจะมาสมัครที่เดียว โดยมาตรการป้องกันการทุจริตคิดว่า เรื่องของระเบียบกฎหมายต่าง ๆ ผู้สมัครคงทราบดีอยู่แล้ว ในด้านของ กกต.เราก็ต้องป้องกันไว้ ไม่อยากให้ผู้สมัครออกนอกกรอบ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดให้การช่วยเหลือสนับสนุนเต็มที่ เพื่อให้การเลือกตั้งไม่ทำผิดกฎหมาย

“ในภาคส่วนของภาคประชาชนเอง ทาง กกต.ก็จะมีทีมงาน ทีมสืบสวน หลายภาคส่วนช่วยติดตามให้ เพื่อให้ทราบว่า การเลือกตั้งทุกพื้นที่ของ จ.สระแก้ว มีผู้สมัครท่านใดได้ทำนอกกรอบหรือเปล่า จึงฝากพี่น้องประชาชนว่า หากพบเห็นการทำผิดกฎหมาย นอกกติกา ไม่เป็นธรรมตามกฎหมาย และไม่หนักใจที่ตระกูลดังมาแข่งกันเอง เพราะแม้จะแยกพรรคกันก็เป็นอิสระในการหาเสียงตามรัฐธรรมนูญแต่ละพรรคก็มีสิทธิ์มีเสียง เชื่อว่าผู้สมัครก็รู้กติกา ฉะนั้นกติกาในการหาเสียงก็ต้องเข้มพอสมควร หาดพบการทุจริตสามารถที่จะแจ้งได้ที่สำนักงาน กกต. 037-241626” นายพงษ์เกตุ กล่าว

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"