X

ชมลีลาปราศรัย “เขาทราย แกแล็คซี่” ในคราบนักการเมือง บนเวทีที่ไร้ผืนผ้าใบและหมัดมวย(มีคลิป)

เพชรบูรณ์-ชมลีลาปราศรัย “เขาทราย แกแล็คซี่” ในคราบนักการเมือง บนเวทีที่ไร้ผืนผ้าใบและหมัดมวย(มีคลิป)

เมื่อเอ่ยถึง “เขาทราย แกแล็คซี่” หรือ “สุระ แสนคำ” คงไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่รู้จัก โดยเฉพาะวีรกรรมที่สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับประเทศไทย ด้วยการเป็นนักชกแชมป์เปี้ยนโลกผู้ยิ่งใหญ่ที่วงการหมัดมวยทั้งในและเทศต่างยกย่อง ด้วยสถิติชกป้องกันแชมป์ 19 ครั้งติดต่อกัน โดยไม่เคยเพลี่ยงพล้ำเสียแชมป์ให้กับใคร จนได้รับการจารึกชื่อและเกียรติประวัติ ไว้ที่หอเกียรติยศนักมวยโลก “World Boxing Hall of Fame” รัฐนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา

มาวันนี้ “เขาทราย-สุระ แสนคำ” แม้จะแขวนนวมไปเรียบร้อยก็ตาม แต่ด้วยชื่อชั้นทุกคนต่างก็จดจำได้เป็นอย่างดี วันนี้“เขาทราย-สุระ แสนคำ” ก้าวขึ้นเวทีอีกครั้งแต่มิใช่เวทีหมัดมวย กลับเป็นเวทีการเมืองระดับชาติ ด้วยการสวมเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เพื่อเตรียมลงสนามการเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 ที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้อีกครั้ง หลังจากที่ร้างลาเวทีการเมืองไปนานนับเกือบ 10 ปี ฉะนั้นบรรดาแฟนคลับหมัดมวยจึงแสดงความห่วงใยและเป็นกังวลแทน

ซึ่งลีลาบนผืนผ้าใบนั้น “เขาทราย-สุระ แสนคำ” อาจจะเป็นที่ 1 ไม่เคยเป็นรองใคร แต่สำหรับเวทีการเมืองแล้ว ต้องยอมรับว่า อดีตแชมป์เปี้ยนผู้ยิ่งยงรายนี้ ยังเป็นเสมือนนักการเมืองกระดูกอ่อน เพิ่งจะก้าวเดินบนเส้นทางสายนี้ ในขณะที่ชั้นเชิงลีลายังเทียบฝุ่นไม่ติดหากเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่เป็นถึงอดีต ส.ส.หลายสมัย จนทำให้เหล่าแฟนคลับต่างพากันเฝ้าลุ้นด้วยใจจดจ่อว่า ในการปราศรัยเปิดตัวบนเวทีที่พรรค ชทพ.จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ม.ค.62 ที่ผ่านมา “เขาทราย-สุระ แสนคำ” จะสอบผ่านในเบื้องต้นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม “เขาทราย-สุระ แสนคำ” ก้าวขึ้นเวทีปราศรัยด้วยความมั่นใจ พร้อมกับ “เขาค้อ-พีระชัย แสนคำ” อดีตแชมป์เปี้ยนโลกอีกราย และเป็นแฝดผู้พี่ที่ก้าวตามแฝดผู้น้องอย่างเขาทรายลงสนามการเมืองเช่นกัน พร้อมกับเพื่อนๆว่าที่ผู้สมัครรายอื่นๆ โดยมีน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หน.พรรคฯ, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคฯ, นายประภัตร โพธสุธน เลขาฯพรรค ชทพ. ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาเกือบๆ 1 ชั่วโมง “เขาทราย-สุระ แสนคำ”สร้างทั้งเสียงกรี๊ดและเสียงฮาระเบิดเถิดเทิง จนชาวเพชรบูรณ์และบรรดาแฟนคลับประเมินว่า “อดีตนักชกแชมป์เปี้ยนโลก”รายนี้ทำได้ดีในบทบาทความเป็นนักการเมืองในขั้นตอนแรก และได้รับการต้อนรับจากชาวเพชรบูรณ์ได้อย่างอบอุ่นน่าพอใจ

สำหรับลีลาการปราศรัยเปิดตัวของ “เขาทราย-สุระ แสนคำ” จะหนักหน่วงเหมือนกับหมัดซ้ายทะลวงไส้แค่ไหน “77ข่าวเด็ด” มีคลิปให้ชมกัน…

โดยการปราศรัยของ “เขาทราย-สุระ แสนคำ” บนเวที ชทพ.ที่จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น เริ่มจากการร่ายกลอนสด “มะขามหวานมากหลาย เขาทราย-เขาค้อแชมป์โลก อนุสรณ์เขาค้อ น้ำตกตาดหมอก อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” จากนั้นได้บอกเล่าถึงประวัติการชกของตนเอง จนสร้างชื่อเสียงกระทั่งถูกจารึกชื่อและเกียรติประวัติไว้ที่หอเกียรติยศนักมวยโลก “World Boxing Hall of Fame” รัฐนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา

นอกจากนี้ยังเล่าถึงการทำศึกป้องกันแชมป์ในแต่ละไฟท์และการถูกต่อยลงไปกองกับพื้นจนถูกนับ โดยย้ำว่าในชีวิตการเป็นแชมป์เปี้ยนโลกถูกนับรวม 4 ครั้งและสาเหตุทำให้ตนเองลุกขึ้นมาสู้ต่อ เพราะมีแรงเชียร์จากคนไทยและพี่น้องชาวเพชรบูรณ์ เพราะหากแพ้ไม่รู้จะกลับมาดูหน้าพี่น้องชาวเพชรบูรณ์ได้อย่างไร

จนนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ชมพ. ถึงกับบอกว่า “ใครบอกว่าเขาทรายต่อยเก่งอย่างเดียว ยังพูดเก่งอีกด้วย” จากนั้นยังถามกระเซ้าด้วยว่า “เขาทรายจำได้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องเดียว” พร้อมกับหันไปถามเขาทรายจำได้หรือเปล่า” ซึ่งเขาทรายตอบทันทีว่า “จำได้ครับคนแรกญี่ปุ่น คนที่ 2 บุรีรัมย์ คนที่ 3 นครศรีธรรมราช”

จากนั้นมีการเชิญ”หนึ่ง-วรรณภา ขำบุญศรี”ภรรยาเขาทรายขึ้นเวทีแนะนำตัวท่ามกลางเสียงตบมือของเหล่ากองเชียร์ กระทั่งเลขาฯพรรคชทพ.ยังถามย้ำกับเขาทรายว่า “เป็นคนสุดท้ายรึเปล่า” ซึ่งเขาทรายรีบชิงตอบทันทีว่า “คนสุดท้ายครับ มีตัวเล็กๆคนเล็ก 5 ขวบอีกคน 12 ขวบ นั่นเป็นหยดสุดท้ายของผม” จนสร้างเสียงหัวเราะกันอย่างครื้นเครง

จากนั้นนายประภัตรยังเปิดตัว “เขาค้อ-พีระชัย แสนคำ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 4 ซึ่งเขาค้อกล่าวแนะนำตัวเองเพียงสั้นๆ โดยขอฝากให้ชาวเพชรบูรณ์ช่วยเลือกเป็นตัวแทน กระทั่ง “เขาทราย-สุระ แสนคำ”ต้องลุกขึ้นมาคว้าไมค์จากอดีตนักชกแฝดผู้พี่ พร้อมสาธิตวิธีการพูดเปิดตัวให้ดูเป็นตัวอย่าง โดยระบุว่า “อย่าลืมนะครับเขาทรายนั้นให้ลืมไปซะ ให้จำชื่อนี้ไว้ดีๆชื่อสุระ นามสกุลยาวที่สุดในโลกแสนคำ” จนนายประภัตรถึงกับยอมรับว่า “จริงของเขาแสนคำยาวที่สุดในโลก” จนเรียกเสียงฮาให้กับชาวเพชรบูรณ์ที่ร่วมฟังการปราศรัยดังกล่าว

สำหรับประวัติทางการเมือง “เขาทราย แกแล็คซี” หรือ “สุระ แสนคำ” เข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดิน และลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบสัดส่วน ลำดับที่ 3 กลุ่มจังหวัดที่ 2 ของพรรคเพื่อแผ่นดิน ในการเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

ต่อมาในการเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เขาทรายได้ย้ายไปอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมกับเพื่อนนักมวยอีก 3 คน คือ สมรักษ์ คำสิงห์, มนัส บุญจำนงค์ และเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง โดยในครั้งนี้เขาทรายได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 2 จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง โดยได้รับคะแนนไปทั้งสิ้น 8,485 คะแนน (ข้อมูล : วิกีพีเดีย สารานุกรมเสรี)

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน