X

เลย เตรียมตกงาน เงียบเหงาลอตเตอรี่ใบ ไปรษณีย์ ใกล้สูญพันธุ์ ขาย 90-92 ยืนพื้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้าที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดเลยวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่มีการนำลอตเตอรี่จากการสั่งซื้อในระบบต่างๆ  บรรยากาศโดยทั่วไป วันนี้เงียบเหงา มีคนน้อยมาก มีแต่ผู้ขาย ผู้ซื้อหาย คนที่เดินทางมารับซื้อนั้นหายไปมาก เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้ น้อยกว่าเดิมประมาณ 3 เท่า บรรยากาศเงียบการสัญจรไปมาหน้าไปรษณีย์เบาบาง ซึ่งก่อนนี้หากเป็นวันที่ 5 หรือ 20 ของทุกเดือน ก็จะมีบรรยากาศพลุกพล่านเต็มไปด้วยพ่อค้าแม่ค้า  และรถที่สัญจรไปมาแต่วันนี้กลับเงียบเหงามาก ผลพวงมาจากการขายลอตเตอรี่ออนไลน์ของรัฐบาลที่ทำให้การซื้อขายลอตเตอรี่ แบบใบนั้นเหงาคนซื้อน้อยความไม่มั่นใจ ในการขายต่อ ที่จะถูกตัดโควตา

ปัจจุบัน จังหวัดเลยมีผู้ที่โดนตัดโควต้าแล้วไม่น้อยกว่า 3,000-4,000 ราย และราคาที่ยังสูงอยู่ซึ่งในวันนี้ราคาขายต่อมือหน้า ไปรษณีย์จะอยู่ที่ 90 91 92 บาทอย่างไรก็ตามในส่วนของราคานั้นก็ยังขายต่อเริ่มต้นสูงที่ราคา 90 กว่าบาทแต่ในตลาดของการซื้อขายปัจจุบันในออนไลน์จะอยู่ที่ 80 บาทนั่นเองเลยทำให้พ่อค้ายี่ปั่วหายไป และการซื้อขายหน้าที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ นั้น ก็มีการซื้อขายบางตาจนทำพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของอยู่หน้าที่ทำการไปรษณีย์บ่นว่างวดนี้เป็นงวดที่แปลกมาก ไม่มีคน คนน้อยมาก แบบนี้แย่แน่นอน

ด้านนางสาววันลี  สมมาก ยี่ปั๋วลอตเตอรี่รายหนึ่งกล่าวว่า มันอาจจะเป็นช่วงขาลงของผู้ขายลอตเตอรี่แบบใบแล้วก็ได้เนื่องจากหากรัฐบาลทำแบบนี้ผู้ขายลอตเตอรี่แบบใบก็จะมาซื้อขายกันในราคาที่สูงมากไม่ได้แล้ว เพราะยังมีคำถามว่าที่อื่นยังขาย 80 หวยของรัฐบาลขาย 80 บาท ได้แต่ทำไมลอตเตอรี่ที่รัฐบาลออกมาเป็นใบแล้วมาขายตามแผงต่างๆ เริ่มต้นที่ 90 91 92 บาทและหากตลาดมีการต้องการสูงลอตเตอรี่อาจจะถึงใบละ 95 บาทจึงทำให้เป็นไปไม่ได้ในเรื่องของการที่จะให้ราคาขายนั้นต่ำกว่า 80 แต่ปัจจุบันต้องยอมรับก่อนว่าลอตเตอรี่ที่ซื้อกันขายตามแผง เดินขาย จะอยู่ที่ราคา 90 ถึง 100 บาทเป็นอย่างต่ำและหากเป็นเลขชุดก็จะสูงขึ้นไปอีก  มันจะเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ราคามันลงมาที่ 80 บาทมันอาจจะเป็นจุกตกต่ำของลอตเตอรี่ใบแล้วก็ได้และต่อไปอาจจะสูญพันธุ์ไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย