X

สุดทุลักทุเลกู้ภัยฯ นำศพยายที่ถูกกักตัวในบ้านที่น้ำท่วมสูงส่งพิสูจน์

วันที่ 8 ต.ค. 2564 หน่วยกู้ภัยสว่างอริโยบ้านหมี่ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 185 ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จึงได้ประสาน ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ โพลงเงิน รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านหมี่ ร่วมเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งการเดินทางไปยังที่หมายต้องใช้ทั้งเรือและรถไถเป็นยานพาหนะเข้าพื้นที่ เนื่องจากถูกน้ำท่วมขัง ถนนถูกตัดขาดทุกเส้นทางภายในหมู่บ้าน


ที่เกิดเหตุ เป็นพื้นที่น้ำท่วมขังมีกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวนทั้งกลิ่นน้ำเน่าและกลิ่นศพ บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ทีชั้นล่าง ถูกน้ำท่วม สูงประมาณ 50-60 ซม. ชั้นบนพบผู้เสียชีวิตเพศหญิงวัยชรา ในสภาพขึ้นอืดสภาพศพนอนตะแคงคว่ำหน้า โดยผู้ตายสวมเสื้อกล้ามสีน้ำเงิน ผ้าถุงสีน้ำตาล จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ผู้ตายมีใบหน้าดำคล้ำเลือดไหลทะลักออกจากจมูกและปาก ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลทั่วทั้งบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบ กล่องใส่อาหาร ข้าวของเครื่องใช้ ยารักษาโรคกระจัดกระจายบนพื้นบ้าน ตามลำตัวไม่พบบาดแผล ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จากการชันสูตรพลิกศพคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ชั่วโมง ทราบชื่อต่อมาชื่อนางลำดวน ประทุมเคน อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 185 ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เจ้าของบ้าน

จากการสอบสวนนางอารีย์ ทานสัมฤทธิ์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ ลพบุรี เล่าว่า ผู้ตายเป็นผู้กักตัวสัมผัสเสี่ยงสูง ให้ถูกกักตัวที่บ้าน และได้ส่งตัว Swab test ที่ รพ.บ้านหมี่ แล้ว 1 ครั้ง ไม่พบเชื้อ และนำมากักตัวที่บ้านได้ประมาณ 7- 8 วัน โดยนางลำดวน อยู่บ้านกับหลานชาย อายุ 13 ปี ที่คอยส่งน้ำส่งข้าว เนื่องจาก สามียายลำดวนติดเชื้อโควิด -19 ได้ทำการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บ้านหมี่ ส่วนลูกสาวอีกคนถูกกักตัวที่ ศูนย์ Ci ของตำบลบ้านกล้วยใกล้บ้าน ช่วงเวลาพบศพหลานชายได้เข้าไปหายายเพื่อส่งข้าวส่งน้ำ พบว่ายายได้เสียชีวิตอยุ่ที่บนบ้านแล้ว จึงได้โทรแจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างอริโยบ้านหมี่ และแจ้งไปยัง สภ.บ้านหมี่ ให้มาตรวจสอบ ทั้งนี้พนักงานสอบหลังจากตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานที่พบศพเป็นที่เรียบร้อย จึงได้ให้นำผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.บ้านหมี่ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน