X

กระบี่-ระทึก ชายคลั่งใช้มีดพร้าฟันบุกพี่สาว ก่อนใช้น้ำมันราดตัวเอง พลาดไฟลุกไหม้เจ็บ

กระบี่-ระทึก ชายคลั่งใช้มีดพร้าบุกฟันพี่สาว ก่อนใช้น้ำมันราดตัวเองญาติเข้าห้ามพลาดเกิดไฟลุกไหม้ พี่เผยน้องชายติดยาจนมีอาการหลอน

เหตุการณ์หนุ่มเสพยาเสพติดจนคลั่ง ใช้มีดพร้าทำร้ายพี่สาว ราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองจนบาดเจ็บสาหัสรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 20 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.พรพิมล วัฒนะ อายุ 44 ปี ว่าพี่ชายของเธอคือ นายถนอม หรือด้อม วัฒนะ อายุ 47 ปี เกิดอาการคุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด แล้วก่อเหตุใช้น้ำมันราดตัวเอง ก่อนใช้มีดพร้าบุกเข้าไปฟันพี่สาวในบ้าน แล้วเกิดไฟไหม้คลอกร่างน้องชาย ตอนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ รพ.กระบี่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันเดียวกันนี้ ซึ่งญาติ ๆ ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ เพราะมีการโทรศัพท์ไปแจ้งที่ สภ.อ่าวลึก ให้ตำรวจช่วยมาระงับเหตุตั้งแต่ 04.40 น. แต่ตำรวจไม่ยอมมา จนเหตุการณ์บานปลายดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ ที่บ้านเลขที่ 36/1 หมู่ 4 บ้านควน ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก ซึ่งเป็นบ้านของนางอำภา เพ็ชรเนตร อายุ 63 ปี พี่สาวหนุ่มคลั่ง ที่ถูกมีดพร้าฟันเจ็บ และเป็นบ้านเกิดเหตุไฟคลอกตัวหนุ่มคนดังกล่าว

ที่บ้านเกิดเหตุพบกับนางอำภา และ น.ส.พรพิมล 2 พี่น้อง โดยนางอำภา ให้ผู้สื่อข่าวดูบาดแผลจากการถูกมีดพร้าฟันเข้าที่ศีรษะ 1 แผล และบริเวณหัวไหล่ซ้าย พร้อมทั้งพาไปชี้จุดเกิดเหตุที่นายถนอม น้องชายมาก่อเหตุทำร้าย โดยจุดแรกเป็นบริเวณห้องครัวหลังบ้าน นางอำภา เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังอาบน้ำในห้องน้ำ พออาบน้ำเสร็จกำลังเดินออกมาจนถึงหน้าตู้เย็นในครัว ก็เห็นนายถนอม ซึ่งเป็นน้องชาย ปีนหน้าต่างบ้านเข้ามา โดยในมือถือมีดพร้า แกลลอนน้ำมัน และมีน้ำมันบรรจุในขวดน้ำพลาสติก เหน็บตามเอวอีก 3-4 ขวด เดินตรงเข้ามาที่ตน ไม่พูดอะไรใช้มีดพร้ากระหน่ำฟันใส่ตนหลายครั้ง ตนพยายามเข้าแย่งมีดยื้อยุดกันอยู่สักพัก จนตนวิ่งหนีเข้าไปหลบในห้องน้ำได้ มาทราบอีกทีน้องชายเดินกลับออกไป ก่อนจะถึงห้องโถงบ้าน ก็มีญาติ ๆ วิ่งเข้ามาช่วยกันจับตัวน้องชาย แต่เกิดไฟติดขึ้นและคลอกร่างน้องชายล้มอยู่ในบ้าน แต่ญาติ ๆ ช่วยกันดับไฟได้ แล้วน้องชายก็เดินหายออกไปหน้าบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว มีน้องสาวของตนโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจ สภ.อ่าวลึก ทราบแล้ว แต่ไม่มีตำรวจมาระงับเหตุ ทำให้เกิดเหตุร้ายดังกล่าว

ขณะที่นายวิเชียร จันทร์ทอง อายุ 54 ปี สมาชิก อบต.อ่าวลึกใต้ ซึ่งเป็นญาติ และเป็นคนที่วิ่งเข้ามาช่วยระงับเหตุ เล่าด้วยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวกำลังขี่รถผ่านหน้าบ้านนางอำภา จะมาแวะนั่งดื่มกาแฟกับลูกบ้านใกล้ ๆ กัน ก็ได้ยินเสียงนางอำภา ร้องให้ช่วย จึงวิ่งมาดูก็พบนายถนอม เข้าไปทำร้ายนางอำภา อยู่ในบ้าน ก่อนจะวิ่งกลับออกมา ตนเห็นดังนั้นจึงตะโกนบอกให้ลูกชายของนายถนอม ซึ่งเดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุพอดี เข้าไปช่วยกันจับตัวนายถนอม ไว้ ซึ่งตอนนั้นพบว่าตัวนายถนอม มีกลิ่นน้ำมัน ระหว่างกำลังช่วยกันมัดตัวอยู่ ก็เกิดไฟลุกติดขึ้นมาที่ตัวนายถนอม โดยไม่ทราบว่าติดเพราะอะไร ก่อนที่นายถนอม จะล้มลงไปบนพื้นบ้าน ตนจึงรีบเอาผ้าขนหนูชุบน้ำ มาช่วยดับไฟบนตัวจนดับสำเร็จ นายถนอม นอนแน่นิ่งไปสักพัก ก่อนจะลุกขึ้น และเดินออกจากบ้านไป ซึ่งดูอาการตอนนั้นเหมือนอาการยังไม่หนักมาก ตนก็ให้ลูกชายนายถนอม และลูกชายตน ขี่รถ จยย.ตามไป จนนายถนอม เดินไปถึงบริเวณตลาดสดในตัวอำเภอ ห่างจากบ้านไปประมาณ 3-4 กม. ตนและญาติ ๆ จึงไปช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อม ให้นายถนอม ยอมขึ้นรถไป รพ. ส่วนสาเหตุจะมาจากเรื่องอะไรตนเองก็ไม่ทราบ แต่ก่อนนี้ 2-3 วัน นายถนอม จะบ่นอยู่ว่าจะจุดไฟเผาตัวเอง แต่ตนไม่คิดว่าจะทำจริง

ด้าน น.ส.พรพิมล น้องสาว เผยด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงตี 4 ของวันเดียวกันนี้ ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำ ซึ่งบ้านของตนอยู่ตรงกลางระหว่างบ้านพี่ชาย และบ้านพี่สาว ตนสังเกตุเห็นพี่ชายมายืนอยู่หน้าบ้าน แล้วใช้น้ำมันในแกลลอน เทราดที่ตัวเอง ซึ่งตอนนั้นตนเชื่อว่าพี่ชายน่าจะมีอาการหลอนจากการเสพยาเสพติดแน่นอน เกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะก่อนนี้เคยขู่จะเผาบ้าน หากมีการเผาบ้านจริงอาจจะลามไปติดบ้านอีกหลายหลัง ตนไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของโรงพัก จึงโทรบอกให้พี่สาวอีกคนโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้ ซึ่งตำรวจก็รับแจ้งแล้ว และบอกว่าจะมาช่วยระงับเหตุ แต่ผ่านไปนานก็ไม่มีตำรวจเข้ามา จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.00 น. ก็ได้ยินเสียงพี่สาวดังมาจากในบ้าน และเห็นคนวิ่งเข้าไปช่วยกัน มารู้อีกทีก็พบพี่ชายถูกไฟคลอกออกมาจากบ้านพี่สาว และเดินหนีออกไปจากบ้านเกิดเหตุ ก่อนญาติ ๆ จะช่วยกันตามออกไปและพ่ตัวส่ง รพ. ตอนนี้อาการพี่ชายอาจจะไม่รอด เพราะหมอบอกว่าอาการหนักมาก โอกาสเสียชีวิต 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น ตนไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงไม่ยอมมาระงับเหตุตั้งแต่ตอนแจ้งครั้งแรก เพราะหากตำรวจมาตั้งแต่ทีแรก ก็จะไม่เกิดเหตุร้ายแบบนี้ ยังโชคดีที่พี่สาวตนไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ตัวของพี่ชาย ตอนนี้ทำใจไว้แล้ว เพราะก่อนนี้พี่ชายก็มักจะมีอาการหลอนจากการเสพยาเป็นประจำ เคยรับการบำบัดแล้วหลายครั้งแต่ไม่หาย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน