X

ปทุมธานี คนไทยไม่ทิ้งกัน ขสมก.ขอที่พึ่ง บิ๊กแจ๊สตรวจโควิด-19

ปทุมธานี  คนไทยไม่ทิ้งกัน ขสมก.ขอที่พึ่ง บิ๊กแจ๊สช่วยตรวจโควิด-19

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ที่ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พนักงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการเจาะเลือดแรบบิทเทสต์ หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ภายใน ขสมก. , พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง และพนักงานเก็บค่าโดยสาร ติดเชื้อโควิด-19 โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ให้กำลังใจทีมบุคลากรทางการแพทย์และแนะนำการดูแลตัวเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีความรุนแรงขึ้น

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากทาง ขสมก.ได้มีหนังสือมาถือผมว่าขอความอนุเคราะห์ให้พนักงานได้เข้ามาตรวจแรบบิทเทสต์ เพื่อให้มั่นใจว่าติดเชื้อโควิด-19หรือไม่ เนื่องจากมีพนักงาน ขสมก.ติดโควิด-19 หลายคนจึงวได้ตื่นตระหนก ดังนั้นเราจึงต้องอธิบายให้เขาได้เข้าใจว่า อบจ.ปทุมธานี ได้ตั้งศูนย์ตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก เพื่อตรวจบริการให้พี่น้องชาวปทุมธานี ด้วยการเจาะเลือดแรบบิทเทสต์ค่าความแม่นยำที่ 98.2 เปอร์เซ็นต์ หากพบเป็นบวกจะส่งต่อสวอปที่ รพ.ปทุมธานี จนกระทั่งมีพี่น้อง ขสมก.มาใช้บริการเยอะมาก เราก็ต้องตรวจให้ เนื่องจากเป็นคนไทยด้วยกันจะให้ทิ้งกันได้อย่างไร ซึ่งได้อธิบายให้เขาฟังตลอดว่าเป็นภาษีของคนปทุมธานี โดยเราขอความร่วมมือว่าให้ ขสมก.ตรวจวันละ 300 ท่าน นอกจากนี้ยังมีรถร่วมฯ มาอีกเยอะมาก เราจึงแบ่งให้ตรวจอีก 100 ท่าน เพราะมีพี่น้องชาวปทุมธานีอีกกว่า 1,000 คน ต่อวันที่รอรับการตรวจ วันนี้ได้ประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนของ อบจ.ปทุมธานี ได้เอาประเด็นนี้มาพูดกันในที่ประชุม ซึ่งในที่ประชุมได้เห็นด้วยกับผม เมื่อพี่น้องประชาชนเดินทางมาแล้วเราก็ต้องตรวจให้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีความรุนแรงขึ้น โรงพยาบาลที่ตั้งขึ้นมาก็จะเต็มอีก เบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประสานผมมาว่าจะต้องตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมแล้ว โดยกำลังพิจารณาว่าจะตั้งที่ไหนเพิ่มเพื่อความเหมาะสม

นายไกรรงค์ มาลาภิรมย์ อายุ 59 ปี กล่าวว่า ตนเองมาจาก ขสมก.เขต 7 ตำแหน่งนายตรวจ ตนเองและเพื่อน ๆ พนักงาน ขสมก.ได้เดินทางมาที่ อบจ.ปทุมธานีเพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ตนเองอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานกรุงเทพมหานคร จัดศูนย์ตรวจคัดกรองโควิด-19ใกล้เคียง ขสมก. หากมีการจัดตั้งศูนย์ตรวจที่ ขสมก.เลยยิ่งดี เนื่องจากพนักงาน ขสมก.มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก เพราะว่าที่ผ่านมาก็พบว่ามีพนักงานติดเชื้อหลายคนแล้ว เพราะว่าในแต่ละวันจะมีประชาชนจำนวนกว่า 700,000-800,000 คน มาใช้บริการ ซึ่งขสมก.มีพนักงานกว่า 20,000 คน

นางสาวอิษยา หงส์ยุพา อายุ 36 ปี พนังงานธุรการของ ขสมก. กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และพี่ ๆ ทุกท่านที่อำนวยความสะดวกในการตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้พี่น้อง ขสมก.ในแต่ละวัน โดยเราเข้าใจว่าหน่วยงานของเรามีจำนวนคนเยอะ และทุกคนมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อด้วยการทำงานที่เจอผู้คนจำนวนมากในแต่ละวันสับเปลี่ยนกันไป ขอบคุณที่ท่านได้ให้โอกาสพวกเราเข้ามาตรวจโควิด-19 ในครั้งนี้.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี