X
ที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุข

ข่าวดี ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 เมืองแปดริ้วเริ่มหยุดนิ่งแล้วที่ 9 ราย

ฉะเชิงเทรา – ข่าวดี ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 เมืองแปดริ้วเริ่มหยุดนิ่งแล้ว รวมตรวจพบในพื้นที่จำนวน 9 ราย หลังผลการตรวจของกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงทั้งหมดจำนวน 148 รายออกมาไม่พบเชื้อ เผยขณะนี้ได้เดินหน้าเข้าสู่มาตรการเชิงรุกสุ่มตรวจหาเชื้อในกลุ่มแรงงานหม่องทั่วทั้งพื้นที่อีกกว่า 1 หมื่นคน ขณะที่ปรึกษา รมช. สธ. ยังลงย่ำเท้าต่อเนื่อง เพื่อแจ้งบอกข่าวดีให้แก่ ปชช.ทราบ และชวนคนออกมาเดินตลาดช่วยปลุกฟื้นเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อน

วันที่ 25 ธ.ค.63 เวลา 16.30 น. น.พ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุข  จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดในวันนี้ ระหว่างลงมาเดินรณรงค์ให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย และชวนให้คนออกมาเดินตลาด ร่วมกับนายวัชระ ปิ่นเจริญ ที่ปรึกษา รมช.กระทรวงสาธารณสุข (นายสาทิต ปิตุเตชะ) และนายประโยชน์ โสรัจจกิจ ประธานหอการค้า จ.ฉะเชิงเทรา ว่า

ออกมาช่วยกันบอกข่าวดีต่อ ปชช.

ขณะนี้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารวมทั้งสิ้นจำนวน 9 ราย และมีแนวโน้มที่คาดว่าจะหยุดนิ่งแล้ว หลังจากผลการตรวจหาเชื้อในกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงออกมาครบทั้ง 148 รายแล้วไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จึงได้เดินหน้าทางมาตรการเชิงรุกในเชิงเฝ้าระวังต่อไป ด้วยการออกไปสุ่มตรวจหาเชื้อในกลุ่มที่น่าจะมีความเสี่ยง เช่น ตามแพปลา และตลาดสด รวมถึงแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาที่มีอยู่ในพื้นที่จำนวนกว่า 1 หมื่นคน

น.พ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์

ซึ่งได้มีการสุ่มตรวจหาเชื้อไปแล้วประมาณ 1,300 คน และผลออกมาแล้วไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกไปกับกระแสข่าวลือต่างๆ ที่มีการเผยแพร่กันผ่านทางโลกโซเชียล และขอให้ประชาชนระมัดระวังตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของสาธารณสุข เช่น สวมหน้ากากตลอดเวลา ล้างมือ เว้นระยะห่าง และอย่าไปในที่คนแออัด และช่วยกันแสกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะด้วย

ตลาดสดโสธร

โดยขอให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการ ทั้งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด หรือทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำกว่า ข้อมูลจากทางสื่อในโลกโซเชียล ขณะเดียวกันผลของการตรวจหาเชื้อในกลุ่มของผู้มีความเสี่ยงสูงรวม 148 รายที่ออกมาทั้งหมดแล้วนั้น ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก น.พ.มณเฑียร กล่าว

ข่าวลือกระทบเศรษฐกิจท้องถิ่น

ขณะที่นายวัชระ กล่าวว่า จากข่าวลือในโลกออนไลน์ ที่มีการเผยแพร่กันและบอกต่อกันไปว่า เชื้อโควิด 19 ได้มีการแพร่กระจายเข้ามาสู่คนในตลาดสดย่านตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทราแล้ว จำนวน 3 ราย ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำให้เศรษฐกิจในบ้านเราเสียหาย จึงได้นำทีมคณะนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)  และหอการค้า ลงพื้นที่ออกมาเดินให้ข้อมูลข้อเท็จจริงกับประชาชน

ให้ชวนกันมาเดินตลาด

เพื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์บอกต่อกันไปว่า ใน อ.เมืองฉะเชิงเทรา นั้นยังไม่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งในตลาดและในพื้นที่ทั่วทั้ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยเมื่อเช้าได้ออกไปเดินบอกข่าว แจ้งต่อประชาชนยังที่ตลาดสดบ่อบัวแล้ว และในช่วงเย็นวันนี้ได้มาเดินบอกประชาชนยังที่ตลาดสดข้างวัดโสธรฯ และจะไปเดินบอกข่าวต่อยังที่ตลาดสดดอนทองด้วย

กระทบเศรษฐกิจ

เราต้องร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นเพื่อไม่ให้มีผลกระทบเสียหายต่อเศรษฐกิจ จนทำให้พ่อค้าแม่ค้าย่ำแย่ไปกับข่าวลือดังกล่าว จึงอยากให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากทางภาครัฐ เพราะนั่นคือข้อเท็จจริงที่สุด และเชื่อมั่นว่าทาง นพ.สาธารณสุขจังหวัด ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อที่จะคัดกรองโรค จึงขอให้ประชาชนได้ออกมาใช้ชีวิตกันได้ตามปกติ เพียงแต่ว่าให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยงลง

ประชาชนตื่นตัวป้องกันตนเอง

โดยขอยืนยันว่าผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ทั้ง 9 รายนั้น เป็นผู้ที่ไปตลาดแพกุ้งมหาชัย จ.สมุทรสาคร ทั้งหมด โดยไม่มีผู้ติดเชื้ออื่นและมีเพียงคนในครอบครัวของผู้ที่ไปแพกุ้งมหาชัยมาเท่านั้น ที่เป็นผู้ได้รับเชื้อและมีการตรวจพบ โดยไม่มีผู้ป่วยที่ได้รับการกระจายเชื้อมาแบบหาต้นตอไม่ได้ แบบนั้นยังไม่มี โดยผู้ที่ถูกตรวจพบล้วนแต่เป็นบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิด หรือเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกันทั้งหมด นายวัชระ กล่าว

ประธานหอการค้า

ป่วยโควิด แปดริ้วพุ่งไม่หยุดล่าสุดแตะ 10 ราย ขณะหน่วยงานท้องที่ยันระบาดแค่ในครอบครัว

อาหารทะเลราคาร่วงแรง ตลาดสดแปดริ้วยังขายดี ขณะ ปชช.เชื่อรัฐเอาอยู่

ปิดโรงเรียนระนาว ข้ามปีทั่วเมืองแปดริ้ว หลัง นร.มัธยมดังติดเชื้อโควิด19

ฉะเชิงเทรา ยอมรับแล้วมีผู้ติดโควิด 19 ใน พท.เป็นรายที่ 22 ในรอบกว่า 6 เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน