X
ยอมรับมีติดเชื้อเพิ่ม

ฉะเชิงเทรา ยอมรับแล้วมีผู้ติดโควิด 19 ใน พท.เป็นรายที่ 22 ในรอบกว่า 6 เดือน

ฉะเชิงเทรา – ยอมรับแล้วมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 ในพื้นที่เป็นรายที่ 22 ในรอบกว่า 200 วัน หลังมีกระแสข่าวลือฟุ้งมานาน 2 วันเต็ม ในนิคมอุตสาหกรรมดังย่านบางปะกง โดยเป็นหญิงสาววัย 24 ปี ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 13 ราย เป็นคนในครอบครัว 4 ราย และเป็นเพื่อนร่วมงาน 9 ราย ระบุอยู่ในการดูแลตามกระบวนการสาธารณสุขแล้ว

วันที่ 22 ธ.ค.63 เวลา 15.30 น. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 2 (พิเศษ) ภายในห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ชั้น 4 ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา โดย นายไมตรี กล่าวถึง กรณีที่ ศบค.ได้มีการรายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19

นายไมตรี ไตรติลานันท์

และพบว่า จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีกจำนวน 1 ราย จากเดิมเคยมีผู้ติดเชื้อเมื่อกว่า 200 วันก่อนรวม 21 ราย รักษาหายแล้ว 20 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นหญิงวัย 24 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมย่าน อ.บางประกง ตั้งอยู่ริม ถ.เทพรัตน (บางนา-ตราด) โดยมีการตรวจพบเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา

เรียกประชุมด่วน

หลังจากได้เดินทางไปยังที่ตลาดอาหารทะเลสดใน จ.สมุทรสาคร พื้นที่พบการระบาดในรอบนี้ และเริ่มมีอาการเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.63 ขณะนี้ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวได้อยู่ในความดูแลตามกระบวนการสาธารณสุขแล้ว หลังเกิดสถานการณ์ฯ ดังกล่าวขึ้น จ.ฉะเชิงเทรา ได้แต่งตั้งให้ นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเป็นโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งได้มีประกาศมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 22 ธ.ค.63 ขึ้น

ประชุมเตรียมรับมือ

คือ การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มให้เปิดจำหน่ายได้ตามปกติ แต่ต้องควบคุมทางเข้าออก ทีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้มาใช้บริการ และมีเจลล้างมือไว้ให้ ร้านเสริมสวย ต้องไม่มีผู้นั่งรออยู่ในร้าน โดยให้จัดมีระบบนัดหมายก่อนเข้าใช้บริการล่วงหน้า สนามกอล์ฟหรือสนามฝึกซ้อมกอล์ฟให้เปิดได้แต่ต้องไม่มีผู้ชมมาชุมนุมกันหรือเป็นการแข่งขัน สนามกีฬาเฉพาะกีฬาประเภทกลางแจ้งและตามกติกาสากล ผู้เล่นต้องมีระยะห่างทางสังคมและไม่คลุกคลีกัน

ยอมรับมีติดเชื้อเพิ่มจริง

การจัดงานหรือกิจกรรมการแสดง ดนตรี คอนเสิร์ต หรือการจัดกิจกรรมรื่นเริงต้องขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรต่อนายอำเภอท้องที่ก่อนมีการจัดงานอย่างน้อย 3 วัน ส่วนมาตรการสำหรับผู้ประกอบการแพกุ้ง แพปลา ให้ผู้ประกอบการภายใน จ.ฉะเชิงเทรา แจ้งรายละเอียดผู้ซื้อ ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.63 ให้สำนักงานประมงจังหวัดทราบทางโทรศัพท์ โดยให้สำนักงานประมงรวบรวม และจัดทำรายงานข้อมูลส่งมาให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทราบไม่น้อยกว่า 1 วันทำการ

เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุม

อีกทั้งให้ผู้ประกอบการแพกุ้ง หรือแพปลา ต้องจัดให้มีการทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อย ในบริเวณสถานที่ประกอบการ รถยนต์สำหรับขนส่งผลิตภัณฑ์ทั้งของผู้ซื้อและผู้ขาย ให้ผู้ซื้อสินค้าที่มาจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.63 เป็นต้นมา ให้ขออนุญาตเข้าเขต จ.ฉะเชิงเทรา ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ 39/2563

โฆษกโควิด19 จ.ฉะเชิงเทรา

หากเจ้าของสถานที่ ผู้จัดการสถานที่ ผู้ซื้อ หรือผู้ขาย ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่กำหนด และเสี่ยงต่อการเป็นแหล่งแพร่เชื้อ จ.ฉะเชิงเทรา โดยคณะกรรมการควบคุมโรค จะพิจารณาสั่งปิดหรือห้ามเข้าพื้นที่เป็นการเฉพาะรายไป รวมทั้งจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ประกาศฉบับที่ 11

ปิดโรงเรียนระนาว ข้ามปีทั่วเมืองแปดริ้ว หลัง นร.มัธยมดังติดเชื้อโควิด19

โควิด 19 ระบาดหนักแปดริ้ว ล่าสุดยอดพุ่งอีก 5 ในวันเดียวรวม 6 รายแล้ว

เผยไทม์ไลน์สาว24 ติดโควิด 19 เริ่มจาก 13 ธ.ค.กลับจากไปส่งกุ้งที่มหาชัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน