X
ปิดหนีโควิด

ปิดโรงเรียนระนาว ข้ามปีทั่วเมืองแปดริ้ว หลัง นร.มัธยมดังติดเชื้อโควิด19

ฉะเชิงเทรา – ปิดโรงเรียนระนาว แบบข้ามปีทั่วทั้งเมืองแปดริ้วแล้ว หลัง นร.มัธยม ชื่อดังย่านสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11 วัย 17 ปี ติดเชื้อโควิด19 ผงะพบมีอาชีพเสริมรับจ้างเป็นแดนเซอร์วงดนตรีในงานแต่ง หวั่นมีโอกาสแพร่เชื้อเป็นวงกว้างสู่ผู้ร่วมงาน ทั้งยังมีภูมิลำเนาอยู่ในกลุ่มโซนพื้นที่ตำบลหมู่บ้านใกล้เคียงกันกับผู้ติดเชื้อ 2 รายล่าสุด ซึ่งเป็นชายมีอาชีพขึ้นกุ้งก่อนหน้า ที่มีการยืนยันผลออกมาในวันนี้

วันที่ 23 ธ.ค.63 เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีนักเรียนหญิงวัย 17 ปี ชาว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโรคระบาดโควิด 19 และเข้ารับรักษาตัวยังใน รพ.บ้านโพธิ์ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุดทางโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต่างพากันประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษกันระนาว จนทั่วทั้งเมืองโดยเฉพาะโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีเด็กนักเรียนจำนวนมาก

หนีโควิด

โดยให้เริ่มหยุดเรียนนับตั้งแต่ในวันพรุ่งนี้ 24 ธ.ค.63 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 4 ม.ค.ปีหน้า (2564) โดยให้เหตุผลว่า “เพื่อดำเนินการทำความสะอาดและเตรียมความพร้อมให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข” ซึ่งมีทั้งโรงเรียนระดับอนุบาล และประถมศึกษา ตลอดจนโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดังภายในตัวจังหวัด ต่างพากันประกาศให้หยุดเรียนกันอย่างถ้วนหน้า

มาเรียนวันสุดท้ายของปีนี้

ขณะที่ไทม์ไลน์ ของเด็กนักเรียนมัธยมสาววัย 17 ปีรายนี้มีดังนี้ วันที่ 11 ธ.ค.63 อยู่กับบ้าน วันที่ 12 ธ.ค.63 เวลา 16.30-17.30 น. ไปตลาดนัดวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม พื้นที่ ต.คลองขุด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อซื้อกับข้าว วันที่ 13 ธ.ค.63 อยู่กับบ้าน วันที่ 14 ธ.ค.63 -18 ธ.ค.63 ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ชื่อดัง ย่านสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11 พื้นที่ชานตัวเมืองฉะเชิงเทรา

พรุ่งนี้ไม่ต้องมาแล้ว

วันที่ 19 ธ.ค.63 เวลา 19.00-24.00 น. รับจ้างเป็นแดนเซอร์ ในงานแต่งที่วัดลาดบัวขาว ในพื้นที่ อ.บางคล้า วันที่ 20 ธ.ค.63 ไปบ้านเพื่อนในเขตพื้นที่ อ.เมือง ย่านวัดดังขนาดใหญ่ซึ่งมีพระพิฆเนศปรางเสวยสุขตั้งอยู่ริมน้ำ ใช้เวลาอยู่นานกว่า 5-6 ชม. วันที่ 21 ธ.ค.63 เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ยังที่ รพ.บ้านโพธิ์ วันที่ 22 ธ.ค.63 กักตัวอยู่กับบ้าน ก่อนที่จะไปเข้ารับการรักษาตัวยังที่ รพ.บ้านโพธิ์ ในที่สุด

โรงเรียนประกาศปิดหนีโควิด

ขณะที่ในวันนี้เมื่อเวลา 15.00 น. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา โดยกล่าวยอมรับเป็นครั้งที่ 2 นับจากวันวานว่า ตามที่ ศบค.ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อโควิด19 พบว่า จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 รายรวมมีผู้ป่วยแล้ว 6 ราย อาศัยอยู่ใน อ.บางปะกง 3 ราย อ.บ้านโพธิ์ 3 ราย ทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาแล้ว

อนุบาลก็หยุดด้วย

พากันปิดระนาว

โรงเรียนดัง อันดับ 1 ของจังหวัด

ฉะเชิงเทรา ยอมรับแล้วมีผู้ติดโควิด 19 ใน พท.เป็นรายที่ 22 ในรอบกว่า 6 เดือน

โควิด 19 ระบาดหนักแปดริ้ว ล่าสุดยอดพุ่งอีก 5 ในวันเดียวรวม 6 รายแล้ว

เผยไทม์ไลน์สาว24 ติดโควิด 19 เริ่มจาก 13 ธ.ค.กลับจากไปส่งกุ้งที่มหาชัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน